Kính AR của Apple có thể phụ thuộc vào iPhone

Hơn một năm sau khi có tin đồn rằng Apple sẽ sản xuất kính tăng cường thực tế ảo (AR) vào năm 2020, nhiều thông tin cho biết "nhà táo" đang gấp rút triển khai công nghệ này cho kịp tiến độ.

Theo Engadget, nhà nghiên cứu Ming-chi Kuo vừa cho biết, hoạt động sản xuất kính AR của Apple có thể được bắt đầu ngay trong quý 4/2019. Vấn đề là, Apple có vẻ loại bỏ kế hoạch tạo ra một thiết bị độc lập mà thay vào đó kính sẽ hoạt động dựa vào iPhone.

Ông Kuo tiết lộ, kính AR đầu tiên của Apple sẽ hoạt động như một màn hình và các dịch vụ điện toán, nhưng kết nối internet và định vị trên nó sẽ phụ thuộc vào iPhone của người dùng. Về cơ bản, điều này sẽ tương tự như cách tiếp cận mà Apple đã thực hiện với một vài mẫu Apple Watch đầu tiên, vốn cần một chiếc iPhone cho hầu hết chức năng.

Điều này có thể làm cho tai nghe nhẹ hơn đáng kể so với một thiết bị độc lập, nhưng nó có thể khiến cho pin iPhone nhanh cạn kiệt. Nó cũng đi ngược lại những gì mà chúng ta đã nghe vào năm 2018, khi những tin đồn cho thấy Apple đang lên kế hoạch cho một thiết bị tất cả trong một với màn hình 8K cho mỗi mắt.

Tất nhiên, do các thông tin vẫn chưa được xác nhận nên các kế hoạch AR của Apple hoàn toàn có thể thay đổi đáng kể trước khi sản phẩm cuối cùng được phát hành.