Phát biểu khai mạc buổi tọa đàm, ông Lê Văn Quân, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa cho rằng, Chuyển đổi số có ý nghĩa hết sức quan trọng, đặc biệt sau 2 đợt dịch Covid -19 vừa qua tại Việt Nam. Covid-19 là một phép thử cho các doanh nghiệp để ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số, từ đó tăng hiệu suất vận hành, ứng phó linh hoạt trong tình hình mới, nhanh nhẹn để áp dụng, kinh doanh,  khía cạnh thuận lợi của doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Ông Lê Văn Quân, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ phát biểu tại tọa đàm.

Cũng theo ông Quân, hiện nay, cuộc đua về vấn đề công nghệ, vấn đề chuyển đổi số đang diễn ra rất mạnh mẽ. Cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) của Trung tâm hỗ trợ DNNVV chiếm số lượng lớn trong số các doanh nghiệp trên cả nước, góp vai trò vô cùng quan trọng trong việc phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Làm thế nào để cộng đồng DNNVV của chúng ta bước vào hội nhập luôn luôn được nâng cao khả năng cạnh tranh, luôn phát triển, là trăn trở của chúng tôi.

Ông Quân cho rằng, doanh nghiệp không thể phát triển nếu đứng ngoài cuộc, kinh doanh ứng dụng công nghệ đã và đang là xu thế bắt buộc, rất cần thiết và cấp bách. Thời gian qua Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội đã có nhiều chủ trương chính sách, kí kết hợp tác để làm sao hỗ trợ DNNVV chuyển đối số, áp dụng công nghệ, như hợp tác với Misa trong việc cung cấp phần mềm kế toán, triển khai hóa đơn điện tử; hợp tác với i-check trong việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm khi sản phẩm của doanh nghiệp cung cấp ra thị trường, giúp người tiêu dùng biết rõ được nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo sức khỏe cho gia đình…Rõ ràng, việc ứng dụng công nghệ song hành cùng với DNNVV sẽ làm giảm chí phí, nhân sự, tạo ra nhiều tiện lợi trong chính doanh nghiệp và sản phẩm tới tay người tiêu dùng.

Vận hành thông qua nền tảng số chính là xu hướng chủ đạo giúp doanh nghiệp mở ra rất nhiều cánh cửa cơ hội và tiềm năng

Cũng tại đây, các chuyên gia đã giới thiệu và tư vấn cho các doanh nghiệp cách thức chuyển đổi số hiệu quả, tối ưu vận hành, quản trị. Bức tranh chung xu thế kinh doanh của tương lai từ đó cũng được phác hoạ một cách rõ nét. Vận hành thông qua nền tảng số chính là xu hướng chủ đạo giúp doanh nghiệp mở ra rất nhiều cánh cửa cơ hội và tiềm năng chưa từng được khai phá. 

Ông Đỗ Hoàng Hải, Giám đốc Công ty CP Công nghệ Wincom, đơn vị chuyên tư vấn các giải pháp công nghệ và đầu tư phát triển phần mềm đã có những chia sẻ về thực trạng các DN ứng dụng khoa học công nghệ trong quản trị vận hành DN.

Có mặt tại buổi Tọa đàm, Base.vn giới thiệu Hệ điều hành doanh nghiệp 4.0 với Bộ Giải pháp quản lý công việc, quy trình nâng cao năng suất. Theo đó, nền tảng mở này cho phép doanh nghiệp tích hợp với những ứng dụng của các nhà cung cấp khác nhau.

Hay như phần mềm Cukcuk tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0 trong điều hành, quản lý nhà hàng. Cụ thể, qua quản lý menu, khuyến mại, tồn kho… trên hệ thống chuỗi; Liên thông với phần mềm kế toán hóa đơn điện tử…