Ký kết tài trợ cho 98 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mất cha mẹ do dịch COVID-19

Chiều ngày 10/11, Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công Thương tại TP.HCM và Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM tổ chức lễ ký kết văn bản phối hợp tài trợ chương trình “Học đường niềm tin”, chăm lo cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mất cha mẹ do dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn Thành phố.

Chương trình do Đảng ủy Khối chủ trì vận động với sự đồng hành của Tổng Công ty Phát điện 3 – EVNGENCO3 và các đơn vị trong Khối như Tổng Công ty Điện lực miền Nam – EVNSPC, Công ty Xăng dầu Khu vực II – Petrolimex Saigon.

Dịch bệnh COVID-19, nhất là đợt bùng phát lần thứ 4 vừa qua đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống xã hội, trong đó có trẻ em, học sinh - một trong những đối tượng dễ bị tổn thương cả về thể chất lẫn tinh thần. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, với hơn 10.000 trẻ bị mắc COVID-19 và có hàng ngàn trẻ rơi vào hoàn cảnh mồ côi cha, mẹ do dịch bệnh, cuộc sống rất khó khăn, chịu nhiều thiệt thòi. Từ thực tế này, nhằm kịp thời hỗ trợ, chăm lo cho các em vượt qua khó khăn, tiếp tục đến trường, hưởng ứng kêu gọi của Đảng ủy Khối và Sở GD&ĐT Thành phố, Tổng Công ty Phát điện 3 đã phối hợp các đơn vị lập kế hoạch, dự thảo phương án hỗ trợ 98 em học sinh khối THCS (24 em lớp 9, 26 em lớp 8, 25 em lớp 7 và 23 em lớp 6) trên địa bàn các quận, huyện của TP.HCM.

Đây là những trường hợp học sinh có cha/mẹ hoặc cả cha lẫn mẹ mất do dịch COVID-19, là con của lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch, các em có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, thiếu thốn điều kiện học tập, nhiều em sống ở các khu nhà trọ, nhà thuê… được các đơn vị phối hợp xác nhận, đề xuất từ danh sách các học sinh khó khăn do Sở GD&ĐT Thành phố chia sẻ thông tin, vận động hỗ trợ.

Đại diện Đảng ủy Khối và Sở GD&ĐT ký kết biên bản phối hợp
Đại diện Đảng ủy Khối và Sở GD&ĐT ký kết biên bản phối hợp

Theo đó, Đảng ủy Khối cùng các đơn vị EVNGENCO3, EVNSPC, Petrolimex Saigon sẽ hỗ trợ cho 98 em học sinh mỗi tháng 02 triệu đồng (bắt đầu từ tháng 10/2021) cho đến khi hoàn thành chương trình học lớp 12 (07 năm). Dự kiến tổng kinh phí tài trợ cho chương trình khoảng 13 tỷ đồng. Trường hợp nguồn kinh phí các đơn vị trong Đảng ủy Khối chưa đảm bảo, sẽ vận động thêm các đối tác ngoài Đảng ủy Khối tham gia hỗ trợ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hiếu - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM chân thành cảm ơn, ghi nhận những tình cảm và đóng góp hỗ trợ của Đảng ủy Khối, Tổng Công ty Phát điện 3 và các đơn vị trong Khối. Ông Hiếu cho biết, Sở sẽ phối hợp sâu sát với các đơn vị tài trợ để thực hiện việc hỗ trợ các em học sinh phù hợp, đảm bảo 98 em học sinh được thụ hưởng tốt nhất khoản tài trợ trong quá trình học tập.

Đồng chí Trần Xuân Điền – Bí thư thường trưc Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công Thương tại TP.HCM phát biểu tại Lễ ký kết
Đồng chí Trần Xuân Điền – Bí thư thường trưc Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công Thương tại TP.HCM phát biểu tại Lễ ký kết

Ông Trần Xuân Điền - Bí thư Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công Thương tại TP.HCM chia sẻ, việc hỗ trợ cho các cháu học sinh có cha mẹ mất do COVID-19 là hoạt động vô cùng ý nghĩa của các đơn vị trong Khối, kịp thời giúp đỡ, tiếp sức cùng các cháu có thể tiếp tục con đường học vấn, tạo dựng tương lai, chung tay cùng chính quyền các địa phương, ngành giáo dục phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đảm bảo các điều kiện học tập cho các cháu, đồng thời Đảng ủy Khối và các đơn vị cần đảm bảo chương trình tài trợ được xuyên suốt, lâu dài và chặt chẽ. 

Tuấn Triều