Đại dịch Covid-19 đã khiến bóng đá và các sự kiện thể thao lớn khác trên toàn thế giới bị đóng băng. 

Ảnh hưởng từ đại dịch khiến giá trị chuyển nhượng cầu thủ có xu hướng giảm, đặc biệt là các ngôi sao hàng đầu. Dự đoán giá trị chuyển nhượng của Kylian Mbappe sẽ giảm sốc từ 200 triệu bảng còn 35 triệu bảng.

Hiện nay, các CLB đang đối mặt với tình trạng khủng hoảng tài chính và buộc phải thắt chặt chi tiêu, trong đó yêu cầu cầu thủ cũng như nhân viên đội bóng chấp nhận giảm lương. 

Daniel Cohn-Bendit, một thành viên của Nghị viện châu Âu, cho rằng giá trị của Mbappe - ước tính khoảng 189 triệu bảng - sẽ giảm gần 150 triệu bảng. Tờ Ouest-France dẫn lời Daniel Cohn-Bendit: "Mbappe sẽ chỉ có giá 35 - 40 triệu euro, chứ không phải 200 triệu”.

Giá trị chuyển nhượng của top 10 ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới

Các chuyên gia bóng đá cho rằng, giá trị chuyển nhượng cầu thủ bị thổi phồng quá mức. Thị trường chuyển nhượng và giá trị cầu thủ sẽ thay đổi sau đại dịch Covid -19. Do đó. các câu lạc bộ đã ký hợp đồng với các ngôi sao với giá hàng trăm triệu bảng, họ sẽ không bao giờ lấy lại được số tiền đó.

Hiên nay, Real Madrid sẵn sàng chi 150 triệu bảng chiêu mộ Sadio Mané. Liverpool chuyển sự chú ý sang Kylian Mbappé.

Khủng hoảng tài chính của các đội bóng khiến giá trị của cầu thủ giảm trên thị trường chuyển nhượng. Điều đó không chỉ ảnh hưởng đến tiền lương mà còn ảnh hưởng đến giá trị thương mại của cầu thủ. 

Các đội bóng lớn có quỹ tài chính dài hơi để xử lý thời điểm khó khăn phía trước nhưng vẫn giảm ngân sách trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2020.

Hiện nay cả FIFAUEFA đều đang hết sức nỗ lực để khởi động lại mùa giải 2019/2020. Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino đã đưa ra các cơ chế để giảm thiểu những thiệt hại mà đại dịch Covid -19 tác động và hỗ trợ các câu lạc bộ.