Lạc vào ngôi làng cổ tích Shirakawa-go phủ đầy tuyết trắng xóa

Mùa đông đến, ngôi làng cổ Shirakawa-go (Nhật Bản) đẹp như một bức tranh cổ tích bởi xung quanh là tuyết trắng, thu hút rất nhiều du khách đến thăm.

Nằm miền trung Nhật Bản, ngôi làng cổ Shirakawa-go, thuộc tỉnh Gifu, là địa điểm được rất nhiều du khách yêu thích. Đặc biệt vào mùa đông, khi đến đây, bạn sẽ ngỡ như lạc vào thế giới cổ tích với những ngôi nhà nhỏ nhắn, xinh xắn phủ đầy tuyết trắng xóa.

Từ tỉnh Ishikawa, tôi mất khoảng 3 tiếng đồng hồ ngồi trên xe buýt để đến được ngôi làng. Thời điểm này, nơi đây đang chào đón rất nhiều du khách, đặc biệt là những bạn trẻ đến để check-in, chụp ảnh. 

Làng cổ có hơn 100 ngôi nhà đã tồn tại hàng trăm năm. Những ngôi nhà này có thiết kế theo kiểu dáng Gassho-zukuri. Theo đó, phong cách kiến trúc nổi bật nhất bạn dễ dàng nhận thấy đó là các mái nhà được xây bằng mái tranh giống như hình dáng bàn tay cầu nguyện. 

Có lẽ bởi dòng Shogawa thơ mộng chảy vắt ngang qua nơi đây nên ngôi làng được đặt tên là Shirakawa-go. Theo tiếng Nhật, "Shirakawa" có nghĩa là làng của con sông trắng. Giữa nét cổ kính, xưa cũ, dòng chảy như tô thêm vẻ lãng mạn, thơ mộng cho điểm đến này.

Nhìn từ xa, bạn sẽ thấy một không gian bao phủ bởi tuyết. Tuyết ở đây có vẻ đẹp nhất trong các nơi mà tôi đã đi qua. Từng bông tuyết rất to, rơi giữa không gian trắng muốt khiến lòng người mê đắm.

Mặc dù nhiệt độ ngoài trời lúc này là âm 6 độ, du khách sẽ không cảm thấy rét buốt như mùa đông ở Việt Nam. Tiết trời Nhật Bản lạnh nhưng khá dễ chịu và thiện cảm.

Đến đây, du khách có thể tham quan ngôi làng và ghé vào những cửa hàng bán đồ lưu niệm để mua những món quà làm kỉ niệm. Những con đường ở đây luôn được người dân dọn dẹp rất sạch sẽ để bạn có thể đi lại xung quanh ngôi làng mà không bị bẩn giày.

Rất nhiều du khách, đặc biệt những bạn trẻ, các nhiếp ảnh gia đã đến đây để check-in, sống ảo trong khoảnh khắc ngập tràn tuyết. Giữa một màu trắng muốt, thấp thoáng những ngôi nhà cũ tô điểm thêm nét nâu trầm phía xa xa, ngôi làng là phông nền lý tưởng cho những bức ảnh mùa đông lãng mạn nghìn lượt thích.

 

Theo zing.vn