Lạc vào “Tuyệt tình cốc” đẹp tựa phim kiếm hiệp ở Hải Phòng

Hồ nước “Tuyệt tình cốc” xanh biếc như phim kiếm hiệp tại xã An Sơn (Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) là một địa điểm rất đáng đến vào dịp nghỉ lễ Tết dương lịch này.



(Nguồn: Du lịch Việt Nam xanh)

Hồ nước rộng khoảng 20ha, được bao bọc bởi dãy núi đá vôi Trại Sơn. Với màu xanh ngọc của nước, hòa cùng với màu của mây trời, dãy núi, cỏ cây, nơi này được người dân địa phương ví von như “Tuyệt tình cốc” mờ ảo thường xuất hiện trong thể loại phim kiếm hiệp xưa. Không những vậy, nếu quan sát từ xa, hồ nước còn giống như một đường nối liền giữa chân trời và mặt đất.

Hồ nước được bao bọc bởi dãy núi đá vôi Trại Sơn (Ảnh: Vn Express)

Hồ nước như đường nối liền chân trời với mặt đất (Ảnh: Vn Express)

Anh Tuấn, trú ở xã An Sơn, cho hay thời gian gần đây, vẻ đẹp độc đáo của hồ nước xanh trên địa bàn đã thu hút đông đảo dân phượt và người địa phương đến tham quan: "Mỗi tuần có hàng nghìn lượt khách tham quan, đông nhất là vào thứ bảy, chủ nhật. Nhiều gia đình còn mang cả lều di động, ở đến tối mới về", anh Tuấn nói.

"Tuyệt tình cốc" tại Hải Phòng thu hút rất nhiều du khách đến tham quan, chụp ảnh (Ảnh: Vn Express)

Độ xanh trong của màu nước sẽ tùy thuộc vào màu của mây trời cũng như thời điểm trong ngày. Có những thời điểm mặt hồ được phủ lên một màu xanh ngọc biếc. Nhưng cũng có những lúc màu nước lại xanh màu cỏ cây, của thiên nhiên núi rừng.

Độ đậm nhạt của màu xanh hồ nước xã An Sơn thay đổi nhiều lần trong ngày, tuỳ thuộc vào mây trời
(Ảnh: Vn Express)
Có những lúc mặt hồ xanh biếc... (Ảnh: Phạm Phương Thảo)
Có những lúc lại xanh màu của cỏ cây... (Ảnh: Phạm Phương Thảo)Nhiều bạn trẻ chọn hồ nước xanh làm "nền" cho những bức hình ưng ý (Ảnh: Vn Express)


Thuy Linh