Lâm Đồng đánh giá cao những đóng góp của TKV với địa phương

Dự án tổ hợp Bauxite - Nhôm Lâm Đồng, hiện Dự án đảm bảo việc làm ổn định, thu nhập cao cho trên 1.600 lao động với mức thu nhập bình quân năm 2018 là 9,5 triệu đồng/người/tháng, tạo thêm công ăn việc làm cho hàng chục ngàn lao động của địa phương.

Tại buổi làm với lãnh đạo Tập đoàn TKV diễn ra vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đoàn Văn Việt đã ghi nhận những đóng góp đáng kể của TKV trong tăng trưởng GDP, tạo đà phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Lâm Đồng. “Tôi đánh giá cao kết quả sản xuất, kinh doanh và những đóng góp của hai dự án TKV đang triển khai thực hiện đối với nền kinh tế - xã hội tỉnh Lâm Đồng” Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đoàn Văn Việt cho biết.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, TKV đang triển khai thực hiện hai dự án đó là Dự án tổ hợp Bauxite - Nhôm Lâm Đồng và Dự án Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 5, đồng thời đang chuẩn bị đầu tư dự án điện năng lượng mặt trời trên hồ thủy điện Đồng Nai 5.

Đối với Dự án tổ hợp Bauxite - Nhôm Lâm Đồng, hiện Dự án đảm bảo việc làm ổn định, thu nhập cao cho trên 1.600 lao động với mức thu nhập bình quân năm 2018 là 9,5 triệu đồng/người/tháng, tạo thêm công ăn việc làm cho hàng chục ngàn lao động của địa phương và các ngành kinh tế khác có liên quan phục vụ cho quá trình sản xuất, tiêu thụ alumin và sản xuất điện.

Những dự án TKV đang thực hiện đã góp phần đáng kể trong tăng trưởng GDP, tăng các nguồn thu cho ngân sách cũng như tạo đà phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Lâm Đồng theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo mục tiêu chung của Đảng và Nhà nước.

Tại buổi làm việc hai bên thống nhất một số nội dung liên quan hoạt động sản xuất, kinh doanh của hai Dự án trong thời gian sắp tới.

P.V