Với tốc độ gia tăng của nạn “não cá vàng” hiện nay, việc quên pass của vali đã thành cơm bữa. Phải làm sao để vẫn có thể lên đường đi du lịch khi pass của vali một ngày đẹp trời trở thành bí mật ngay cả với thân chủ?

Có 3 cách thông thường để mở khóa vali. Xin được giới thiệu cùng các bạn.

Làm thế nào để lấy lại được pass của vali số?

Cho một tờ tiền polime mới cứng hoặc 1 lưỡi dao cạo vào khe hẹp bên phải của vòng quay số vali du lịch. Quay lần lượt từ  0-9 lần, khi cảm thấy sự khác biệt ở tay cầm tờ tiền thì coi như đã gần thành công. Giai đoạn này rất khó vì đòi hỏi quen tay, tay phải có cảm giác tốt. Đặc biệt, khi quay đến gần các số bạn sẽ cảm thấy hẫng lại một chút. Sau đó làm lần lượt cho các vòng số trên vali còn lại. Nhớ ghi lại những số mà bạn có cảm giác, rồi thử lại các chỗ bị hẫng, nếu thấy đúng thì bạn đã thành công, nếu sai thì cộng các số đó với 5 (quay đi nửa vòng) hoặc 7.

Mấu chốt của phương pháp mở khóa vali này là cảm giác, vậy nên nếu lần đầu chưa thành công hãy kiên nhẫn thử lại.

Dùng kìm mở khóa vali

Thông thường, các loại cặp khóa số đều theo 1 quy tắc xếp bi nhất định, không quá phức tạp nên để mở khóa vali thành công, bạn cần biết quy luật vận hành của ổ khóa. Hãy sử dụng 1 cây đèn pin nhỏ và 1 cây kim hoặc tăm. Đưa cây kim vào khe hở của từng dãy số chú ý xem rãnh bật (phần bị vát) của nó là số mấy rồi ghi lại. Sau khi dò đủ các rãnh, đặt mã theo số bạn vừa ghi rồi bấm nút mở khóa. Nếu sai thì cộng các số đó với 5 (quay đi nửa vòng) hoặc 7.

Mở khóa vali số bằng cách thủ công

Đây là phương pháp không yêu cầu kỹ năng nhưng lại cần độ kiên nhẫn và may mắn. Hãy bắt đầu dò lần lượt từng con số trên khóa vali của bạn, bắt đầu từ con số lớn nhất. Theo kinh nghiệm thực tế, với 999 con số tổ hợp trên vali, bạn chỉ cần không đến 2 tiếng nếu bạn là người kém may mắn.

Trên đây là một vài gợi ý hữu ích giúp bạn giải quyết được vấn đề mở khóa vali số khi vô tình quên mật khẩu. Tuy nhiên, phòng còn hơn chống, cách tốt nhất là ghi lại mật khẩu của mình thành nhiều bản và cất vào một số nơi như ví, ngăn kéo… Làm như vậy khi không may quên các con số, bạn hoàn toàn có thể tìm lại và không phải mất công thử như trên. Lưu ý, đây là cách xử lý đối với vali 3 số, còn đối với những vali kiểu khác thì không thể áp dụng được.