Lần đầu tiên có công trình “Chung cư thợ mỏ kiểu mẫu - Than Nam Mẫu”

Ngày 27/12/2019, tại thành phố Uông Bí, Công ty Than Nam Mẫu tổ chức lễ khánh thành công trình “Chung cư thợ mỏ kiểu mẫu”. Đây cũng là công trình được Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam gắn biển công trình chào mừng 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (1929 - 2019).
công ty than nam mẫu
Ông Lê Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn TKV biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực của Ban lãnh đạo và Công đoàn Công ty Than Nam Mẫu trong việc không ngừng chăm lo và cải thiện đời sống cho người lao động

Công trình “Chung cư thợ mỏ kiểu mẫu” được triển khai thực hiện từ tháng 5 năm 2018 với nội dung chính là cải tạo, nâng cấp và xây dựng các công trình phúc lợi phục vụ cho người lao động. Công trình được chia thành 2 giai đoạn.

Theo đó, giai đoạn 1, công trình được thi công với các hạng mục trang cấp thiết bị phục vụ cho người lao động tại các phòng ở của công nhân như: Ti vi, máy giặt, tủ lạnh, ấm đun nước, sắp xếp lại phòng ở cho công nhân theo đơn vị xây dựng tổ tự quản ở mỗi tòa nhà với mức đầu tư 8,6 tỷ đồng.

Giai đoạn 2, triển khai thực hiện cải tạo cảnh quan môi trường, lắp đặt tường rào bảo vệ, sơn lại phần tường ngoài trời xung quanh các tòa nhà, bố trí phòng ở cho hộ gia đình tại một lô nhà, sửa chữa thay thế thiết bị điện nước hỏng tại các căn hộ, xây dựng Trung tâm thể thao, văn hóa thợ mỏ xây dựng bể bơi đa năng và các hạng mục phụ trợ với mức đầu tư 9,4 tỷ đồng.

công trình “Chung cư thợ mỏ kiểu mẫu - Công ty than Nam Mẫu”
Đông đảo quan khách tham dự Lễ Khánh thành và gắn biển công trình “Chung cư thợ mỏ kiểu mẫu - Công ty than Nam Mẫu”

Công trình sau khi hoàn thiện và đưa vào sử dụng có mục đích và ý nghĩa rất lớn đối với người lao động Công ty Than Nam Mẫu. Hệ thống công trình được xây dựng nhằm chăm sóc tốt nhất đời sống cho người lao động, tạo điều kiện cho người lao động sau mỗi ngày lao động vất vả được nghỉ ngơi, thỏa mái, tái tạo sức lao động để tiếp tục làm việc tốt hơn, tin tưởng, gắn bó để xây dựng Công ty Than Nam Mẫu - TKV và Tập đoàn ngày càng phát triển.

chung cư kiểu mẫu than nam mẫu
Ông Đỗ Quang Trung - Chủ tịch Công đoàn Công ty than Nam Mẫu đã báo cáo kết quả triển khai thực hiện công trình “Chung cư thợ mỏ kiểu mẫu - Công ty than Nam Mẫu”

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn Than-Khoáng sản Việt Nam biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của Ban lãnh đạo và Công đoàn Công ty than Nam Mẫu trong việc không ngừng chăm lo và cải thiện đời sống cho người lao động.

Công trình “Chung cư thợ mỏ kiểu mẫu - Công ty Than Nam Mẫu” là một trong những chăm lo thiết thực và ý nghĩa cho người lao động của Công ty, giúp họ có một môi trường sống tốt, từ đó yên tâm làm việc và gắn bó với đơn vị. Đồng chí mong rằng, Công ty than Nam Mẫu sẽ quản lý và đưa công trình vào sử dụng một cách hiệu quả, phát huy hết công năng phục vụ tốt nhất cho người lao động.

công ty than nam mẫu
Công đoàn TKV gắn biển công trình “Chung cư thợ mỏ kiểu mẫu - Công ty than Nam Mẫu” là công trình chào mừng 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Đáng chú ý, tại buổi lễ thay mặt Công đoàn Than Khoáng sản Việt Nam, ông Lê Thanh Xuân đã trao chứng nhận gắn biển công trình cho Công đoàn Công ty. Đồng thời trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc hoàn thành tiến độ công trình.

Sau chương trình cắt băng khánh thành đưa công trình vào phục vụ người lao động, các đồng chí đại biểu đã thăm các hạng mục công trình và tặng quà cho 5 gia đình đại diện cho các hộ gia đình vừa được vào ở tại chung cư.

công ty than nam mẫu

công ty than nam mẫu

công ty than nam mẫu

công ty than nam mẫu
Công trình “Chung cư thợ mỏ kiểu mẫu - Công ty Than Nam Mẫu”  tích hợp nhiều dịch vụ, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người lao động

Công trình này là sự minh chứng thêm cho sự chăm lo chu đáo và hiệu quả của Than Nam Mẫu đối với đời sống người lao động. Công trình cũng là phong trào thi đua phát huy tinh thần đoàn kết và sức mạnh tập thể của người lao động. Công trình lại càng ý nghĩa hơn khi được hoàn thành vào dịp kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam, tiến tới kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, chào mừng thành công Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn Quốc.

 

Trần Bản