Lần thứ ba liên tiếp Dow Việt Nam được trao Giải thưởng đóng góp vì cộng đồng

Ngày 11/12/2017, Dow Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp được Phòng Thương mại Hoa Kỳ (AmCham) trao tặng Giải thưởng đóng góp vì cộng đồng như một sự khẳng định cam kết lâu dài của Công ty đối với thị trường

Giải thưởng ghi nhận những nỗ lực của Dow trong việc thúc đẩy sự phát triển bền vững của cộng đồng và giải quyết những thách thức cấp bách tại địa phương, tác động tích cực đến cuộc sống của hàng ngàn người dân tại các khu vực gặp nhiều khó khăn.

“Dow đã đồng hành cùng sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp Việt Nam kể từ năm 1995 và chúng tôi coi Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp là một trong các nguyên tắc nền tảng đóng góp vào thành công của Dow tại Việt Nam cũng như là gây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân.

Giải thưởng CSR do AmCham trao tặng là minh chứng cho cam kết dài hạn của chúng tôi trong việc đóng góp vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế, đồng thời đây cũng là một khích lệ lớn để Dow Việt Nam tiếp tục triển khai các chương trình CSR trong tương lai,” ông Tomoyuki Sasama, Tổng Giám đốc Dow Việt Nam cho biết.

“Lãnh đạo cùng Hành động” 2017 đưa ra nhiều giải pháp bảo vệ môi trường nước

Riêng trong năm 2017, Dow Việt Nam đã triển khai nhiều dự án mới như: Với tư cách là Phó Chủ tịch Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững, Dow đã giới thiệu mô hình kinh tế tuần hoàn cho cộng đồng doanh nghiệp trong nước để giúp doanh nghiệp giảm thiểu rác thải và hạn chế sự phụ thuộc vào nguyên liệu thô. Tài trợ hơn 10 thiết bị lọc nước cho các trường học và bệnh viện tại Việt Nam để cung cấp nước uống sạch, an toàn cho hàng nghìn học sinh, bệnh nhân và những người có hoàn cảnh khó khăn; hướng dẫn áp dụng mô hình hoạt động của doanh nghiệp để giúp các trường và bệnh viện sử dụng hệ thống lọc nước bền vững hơn.

Ngoài ra, Dow cũng triển khai dự án “Xây nhà, xây hi vọng” cho những cá nhân, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với Hội an toàn giao thông Việt Nam nâng cao ý thức tuân thủ luật giao thông và an toàn giao thông cho hàng nghìn em học sinh tại Hà Nội; trao tặng học bổng chắp cánh cho thế hệ trẻ Việt Nam phát triển tài năng.

Đặc biệt, trong năm 2017, chương trình thường niên của Dow về “Lãnh đạo cùng hành động” lần thứ năm đã được tổ chức tại Việt Nam. Theo đó, 43 tình nguyện viên từ các quốc gia khác nhau đã hợp tác với 6 tổ chức phi chính phủ và các trường đại học tại Hà Nội, Hải Phòng để chung tay giải quyết những vấn đề liên quan đến chất lượng nước, tiếp cận nước sạch, làm sạch môi trường, giáo dục và hướng nghiệp cho các em sinh viên.

Cũng trong năm 2017, Dow đã hợp tác với Hiệp hội Hóa học Việt Nam lần đầu tiên triển khai tại Việt Nam chương trình giáo dục thực hành STEM cho sinh viên ngành hóa để phát triển lực lượng lao động chất lượng cao và có trách nhiệm cho ngành hóa chất.

Trong khuôn khổ dự án, Dow đã tổ chức 7 chuyến thực địa cho hơn 400 sinh viên hóa học giỏi để khơi dậy niềm đam mê và tạo cơ hội cho các em tiếp cận ngành công nghiệp hoá chất Việt Nam.

Ngoài ra, dự án cũng tổ chức hội thảo về phát triển nguồn nhân lực dành cho các giảng viên trong ngành, các nhà sản xuất và quản lý hoá chất chia sẻ kinh nghiệm về đào tạo nguồn nhân lực, nuôi dưỡng, phát triển hóa học xanh cũng như sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp hóa chất Việt Nam.

“AmCham xây dựng Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp với mục tiêu tăng cường nhận thức về CSR giữa các thành viên AmCham nói riêng, cộng đồng doanh nghiệp nói chung, qua đó ghi nhận những doanh nghiệp có hoạt động CSR nổi bật nhất tại Việt Nam.

Chúng tôi vui mừng chứng kiến Dow ba năm liên tiếp được vinh danh vì những đóng góp cho cộng đồng và kỳ vọng Dow Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực đóng góp hơn nữa cho cộng đồng địa phương,” ông Adam Sitkoff, Giám đốc Điều hành AmCham Hà Nội đánh giá.