Lan tỏa chương trình “Tết kết nối cùng sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc thù của tỉnh Ninh Thuận”

Với mong muốn quảng bá các sản phẩm quê hương Ninh Thuận được  nhiều người biết, yêu thích tiêu dùng, đồng thời giúp các cơ sở, doanh nghiệp, người dân tiêu thụ nhiều sản phẩm quê hương trong dịp Tết.

Theo đó, ngày 12/1/2022, Sở Công Thương Ninh Thuận đã có văn bản gửi các sở ban ngành, địa phương và doanh nghiệp trong tỉnh nhằm lan tỏa chương trình này.

Sở Công Thương Ninh Thuận đã thông tin về các đầu mối đơn vị cung cấp sản phẩm, dịch vụ giở quà tết tại Hội doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Thuận (số 34, đường 16/4 Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm); Điểm bán hàng OCOP, Chợ đêm khu du lịch…

Được biết, Ninh Thuận là vùng đất quanh năm nắng gió, nơi có những sản vật đặc trưng, những đặc sản của Ninh Thuận có hương vị thơm ngon như thủy sản, nho, táo, dê, cừu, rong sụn…

Tính đến thời điểm hiện tại, Ninh Thuận có 69 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP của tỉnh. Nhằm thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch bền vững, tỉnh Ninh Thuận tăng cường huy động các nguồn lực hỗ trợ các hợp tác xã, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất cùng tham gia đầu tư, phát triển sản phẩm OCOP theo chuỗi giá trị sản xuất, nâng cấp dịch vụ du lịch để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường và du khách.

Các đơn vị sản xuất công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm OCOP, kiểm nghiệm các chỉ tiêu an toàn vệ sinh thực phẩm, thiết kế bao bì, nhãn mác, xây dựng câu chuyện sản phẩm gắn với với lịch sử, văn hóa bản địa, dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm, đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm OCOP. Đồng thời, ngành chức năng của tỉnh tăng cường quản lý chất lượng sản phẩm OCOP từ khâu sản xuất đến khi đưa ra thị trường tiêu thụ.

Thăng Long