Tại buổi làm việc, Giám đốc Công ty Than Khe Chàm Nguyễn Huy Nam đã báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, những khó khăn gặp phải trong 6 tháng đầu năm 2018 và một số đề xuất của Công ty. Theo đó, năm 2018, toàn bộ hoạt động sản xuất của Công ty tập trung tại mỏ Khe Chàm III, tuy nhiên khu vực này có điều kiện địa chất thay đổi rất phức tạp, các đường lò thường xuyên bị nén bẹp phải gia cố, duy tu, gây khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh chung. Công ty đã nỗ lực đưa ra nhiều giải pháp kỹ thuật, tiết giảm chi phí nhằm khắc phục khó khăn tuy nhiên kết thúc 6 tháng đầu năm 2018, các chỉ tiêu cơ bản của Công ty gần như không đạt kế hoạch đặt ra.

Để Công ty Than Khe Chàm có thể vượt qua khó khăn của năm 2018 và các năm tiếp theo, Giám đốc Nguyễn Huy Nam đã đề xuất với Tổng giám đốc Tập đoàn một số vấn đề như: Tập đoàn hỗ trợ Công ty đảm bảo thu nhập, giữ chân thợ lò và hỗ trợ một phần chi phí phát sinh ngoài khoán để Công ty khắc phục khó khăn, duy trì hoạt động của mỏ; chỉ đạo Công ty Xây lắp mỏ - TKV đẩy nhanh tiến độ đào lò và tăng khối lượng mét lò đào CBSX năm 2018 để Công ty tập trung nhân lực khai thác; hỗ trợ chi phí ngoài khoán để Công ty thực hiện công tác xén, gia cố, duy tu các đường lò giếng chính, giếng phụ, sân ga, hầm trạm mức -300 nhằm đảm bảo duy trì hoạt động của mỏ.

Sau khi lắng nghe báo cáo từ lãnh đạo Công ty Than Khe Chàm, Tổng giám đốc Tập đoàn TKV Đặng Thanh Hải và đoàn công tác đã trực tiếp đi lò kiểm tra tình hình sản xuất của Công ty.

Kết thúc buổi làm việc, Tổng giám đốc Đặng Thanh Hải chỉ đạo các phó tổng giám đốc phụ trách và các ban liên quan phối hợp với Công ty Than Khe Chàm để cùng các đơn vị tư vấn, chuyên gia đưa ra những phương án khắc phục các điều kiện sản xuất khó khăn hiện tại của Công ty một cách phù hợp, triệt để và hiệu quả nhất. Tổng giám đốc nhấn mạnh, việc giải quyết bài toán khó trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty Than Khe Chàm cũng là bài học kinh nghiệm cho các đơn vị khai thác mỏ hầm lò TKV trong thời gian tới. Ngoài ra, Tổng giám đốc cũng yêu cầu tập thể CBCNV và cả hệ thống chính trị của Công ty Than Khe Chàm phải đồng lòng, đoàn kết nỗ lực vượt qua giai đoạn khó khăn này. Trước những đề xuất của đơn vị, Lãnh đạo Tập đoàn sẽ hỗ trợ tối đa, giúp duy trì ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh và đảm bảo thu nhập, đời sống cho người lao động của Công ty Than Khe Chàm trong thời gian tới cũng như các năm tiếp theo.