Lão hóa "ghé thăm" sớm nếu các nàng mắc phải 5 sai lầm chăm sóc da này

Thử điểm qua xem, các nàng liệu có đang mắc phải sai lầm nào dưới đây không và nếu có, hãy từ bỏ ngay bây giờ để duy trì được làn da trẻ đẹp bất chấp tuổi tác nhé!

1. Không làm sạch lớp trang điểm kỹ lưỡng

Có thể, các nàng vẫn tẩy trang đều đặn nhưng chỉ thực hiện qua loa bước này khiến da không được làm sạch trọn vẹn; hoặc tệ hơn là quên hẳn đi chuyện tẩy trang sau cả một ngày dài makeup. Và theo bác sĩ Jeannette Graf tại New York, sai lầm này thực sự kéo theo rất nhiều hệ lụy cho làn da: "Cặn trang điểm, bụi bẩn, vi khuẩn có thể gây ra mụn, khiến da xỉn màu, thậm chí là những nếp nhăn xấu xí". Chính vì lẽ đó, dù bận rộn đến mấy thì các nàng cần thực hiện đủ 2 bước làm sạch, đó là: tẩy trang và dùng sữa rửa mặt để chắc chắn, cặn trang điểm, bụi bẩn, bã nhờn loại bỏ hiệu quả. Cẩn thận hơn, hãy dùng thêm toner để giúp hút trọn những tàn dư có hại cho da mà sản phẩm tẩy trang, sữa rửa mặt có thể chưa xử lý hết.

Dù được bác sĩ cảnh báo liên tục, nhiều nàng vẫn mắc 5 sai lầm chăm da này khiến lão hóa ghé thăm càng sớm - Ảnh 1.

 

2. Bạn thờ ơ với vùng da dưới mắt

Dù sở hữu làn da căng bóng, mịn màng nhưng chỉ cần vùng da dưới mắt xuất hiện nếp nhăn hay quầng thâm trũng sâu thôi cũng đủ khiến các nàng trông già đi vài tuổi. Vậy nên hãy chắc chắn rằng, các nàng thêm kem mắt vào quy trình chăm sóc da mỗi ngày, nếu có thêm thành phần retinol hoặc peptides thì càng lý tưởng bởi theo bác sĩ da liễu Francesca Fusco tại New York: "Những thành phần ấy sẽ giúp làm tăng độ đàn hồi cho da, từ đó ngăn ngừa và cải thiện nếp nhăn hiệu quả". Bên cạnh đó, đừng tác động quá mạnh đối với vùng da dưới mắt, như chà xát hay kéo căng bởi theo bác sĩ Fusco: "Mỗi lần bạn làm vậy, vùng da dưới mắt sẽ càng thêm chảy xệ và quầng thâm dễ xuất hiện hơn".

Dù được bác sĩ cảnh báo liên tục, nhiều nàng vẫn mắc 5 sai lầm chăm da này khiến lão hóa ghé thăm càng sớm - Ảnh 2.

 

3. Chọn sai sữa rửa mặt

Theo bác sĩ da liễu Dennis Gross tại New York: "Rất nhiều người ngoài 20 tuổi vẫn sử dụng những loại sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh – sản phẩm mà họ thường dùng từ những ngày tháng tuổi teen phải đối mặt với tình trạng da bóng dầu và nổi mụn chi chít. Bạn có thể không nhận ra nhưng đến một lúc nào đó, tuyến bã nhờn trên da sẽ bị ảnh hưởng, tiếp tục gây mụn, mẩn đỏ, kích ứng và để lại bề mặt da khô ráp". Và các nàng biết đấy, một làn da bị tổn thương hay khô căng, bong tróc trông sẽ kém đẹp và già nua hơn hẳn làn da khỏe mạnh, luôn ẩm mượt.

Dù được bác sĩ cảnh báo liên tục, nhiều nàng vẫn mắc 5 sai lầm chăm da này khiến lão hóa ghé thăm càng sớm - Ảnh 3.

 

4. Lười tẩy da chết

Không chỉ đơn thuần là loại bỏ lớp tế bào già nua, xỉn màu, bước tẩy da chết còn giúp tái tạo bề mặt da và kích thích sản sinh collagen. Theo bác sĩ Dennis Gross: "Những sản phẩm chứa salicylic, AHA/BHA sẽ giúp loại bỏ tế bào chết và bụi bẩn cả trên bề mặt da lẫn những tàn dư nằm sâu trong lỗ chân lông; điều này giúp ngăn mụn hiệu quả, làm mịn da và kích thích sản sinh tế bào mới". Và như thế, việc tẩy da chết đều đặn với tần suất khoảng 1 – 2 lần/tuần là vô cùng quan trọng, giúp các nàng duy trì được làn da luôn tươi sáng, khỏe khoắn, từ đó, diện mạo cũng trẻ trung hơn vài tuổi.   

Dù được bác sĩ cảnh báo liên tục, nhiều nàng vẫn mắc 5 sai lầm chăm da này khiến lão hóa ghé thăm càng sớm - Ảnh 4.

 

5. Bỏ qua kem chống nắng hoặc "ỷ lại" vào chỉ số SPF trong các sản phẩm makeup

Theo chuyên gia da liễu Melanie Grant tại Sydney, Úc: "Bỏ qua kem chống nắng hay "ỷ lại" và chỉ số SPF nghèo nàn trong các sản phẩm trang điểm là một trong những nguyên nhân gây lão hóa. Và bạn hãy luôn nhớ rằng, tiếp xúc với ánh nắng sẽ làm gia tăng sắc tố da, khiến nếp nhăn, vết chân chim nhanh xuất hiện, lỗ chân lông to hơn; đó là chưa kể ánh nắng còn dễ gây ung thư da". Vì vậy, nếu muốn duy trì làn da khỏe đẹp bất chấp tuổi tác thì một trong những thói quen chăm sóc da bạn cần duy trì mỗi ngày, đó là thoa kem chống nắng với chỉ số tối thiểu là SPF 30.

 

Theo afamily.vn