"Gia Khánh” là sự ấm cúng của một gia đình và phồn thịnh của một quốc gia. Đây còn là tên một vị vua đã tìm ra công dụng của các loại nấm.

Nói đến lẩu nấm Gia Khánh, bất kỳ ai đã từng thưởng thức đồ ăn nơi đây, đều sẽ ấn tượng với chất lượng món ăn, nhất là sự an toàn của thực phẩm ở Gia Khánh.

Chia sẻ với phóng viên Tạp chí Công Thương, ông chủ lẩu nấm thiên nhiên Gia Khánh Nguyễn Văn Bá cho biết, lẩu nấm Gia Khánh luôn lấy tiêu chí “Sức khỏe con người làm trung tâm”.

Do vậy, nấm thôi chưa đủ để làm nên một nồi lẩu ngon. Mà gia vị quan trọng, cuốn hút nhất từ nồi lẩu nấm Gia Khánh chính là “nước lẩu”. Nước lẩu ở lẩu nấm Gia Khánh ngọt, mát, thanh đạm, bổ dưỡng, và đặc biệt là không gây cảm giác ngấy.

Chia sẻ vài bí quyết để làm nên nồi nước dùng thơm, ngon, cuốn hút, ông chủ lẩu nấm Gia Khánh thủ thỉ, nước lẩu của Gia Khánh không chỉ được hầm từ xương ống lợn, đầu cá thu, xương gà mà còn có sự chắt lọc tinh túy từ các loại nấm quý cộng thêm các bài thuốc, vị thuốc cổ truyền theo lý thuyết âm dương điều hòa, rừng biển hòa hợp, hoàn toàn thiên nhiên, không mỳ chính, không hóa chất.

“Xương lợn phải là xương ống chân sau vì xương ống sau cho nhiều tủy hơn, lợn phải đạt chuẩn 80 cân và tuyệt đối không qua đông lạnh. Chân và xương gà thì phải là gà già. Tương tự, xương đầu cá thu và thịt lợn muối cũng được lựa chọn khá kỹ càng, đầu cá thu chỉ ướp lạnh vừa phải.

Mỗi lần lựa chọn nguyên liệu, ngoài việc chọn được những thực phẩm ngon, sạch, tươi, thì người đi chợ cũng phải cần có thêm một chút tinh tế - tinh tế trong cách chọn thực phẩm để tạo nên vị thanh đượm trong nồi nước dùng”, anh Bá chia sẻ.

lẩu nấm gia khánh
Các thực phẩm ở nhà hàng lẩu nấm Gia Khánh được chính tay ông chủ Nguyễn Văn Bá lựa chọn để đảm bảo sự tươi ngon, an toàn cho thực khách

Chia sẻ thêm về công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại nhà hàng, ông chủ lẩu nấm Gia Khánh cho biết, tất cả thực phẩm ở Gia Khánh, đều được anh Bá tự tay chọn lựa. Nấm ở Gia Khánh được nhập khẩu từ các nước xứ lạnh như Nga, Hàn Quốc, Côn Minh (Trung Quốc) chọn những địa chỉ uy tín nhất. Ngoài ra, các loại nấm tươi được lấy từ các trang trại nấm của Việt Nam và Hàn Quốc.

Ở Gia Khánh, khách hàng sẽ được thưởng thức các loại nấm quý mà các nhà hàng khác không có như: nấm vuốt hổ đen, nấm bụng dê, nấm tùng nhung hay nấm cây tùng... Mỗi loại nấm mang lại những lợi ích sức khỏe riêng biệt.

Bên cạnh đó, sự tinh túy của nước lẩu còn được thể hiện ở công đoạn nghiền các loại nấm quý, ép lấy nước, chưng cất rồi cho vào tủ đóng đông, mỗi nồi lẩu chỉ cần bỏ một viên tạo nên vị ngọt sâu và thanh, tạo thêm mùi thơm rất đặc trưng của lẩu nấm. Hơn nữa, nguyên liệu luôn luôn phải sạch và tươi ngon đó là nguyên tắc số một của Lẩu Nấm Gia Khánh.

Tuy nhiên, để có một món ăn đạt đến sự hoàn hảo, ngoài các yếu tố kể trên thì thời gian và tốc độ lửa nấu cũng rất quan trọng. Mất khoảng 8 đến 10 tiếng cho việc ninh nấu, đến khi vị ngọt thấm hết qua xương. Chính vì vậy, nước xương ninh xong rất trong vừa có mùi thơm hấp dẫn, vị ngọt nguyên chất tinh túy.

Một chút khắt khe pha thêm một chút tinh tế, Lẩu nấm Gia Khánh ngày càng được rất nhiều thực khách chọn làm điểm đến lý tưởng cho những bữa tiệc gia đình, những buổi tiếp khách hàng, họp mặt bạn bè. biệt.

Thương hiệu lẩu nấm Gia Khánh được xây dựng lên nhờ tâm huyết và lòng yêu nghề, yêu ẩm thực, mong muốn mang tới khách hàng sự thoải mái và tận hưởng được hương vị thơm ngon nhất của các món nấm bổ dưỡng từ thiên nhiên.

Ông Nguyễn Văn Bá đã đi nhiều nơi để tìm hiểu và nhập khẩu những loại nấm quý hiếm và bổ dưỡng để phục vụ khách hàng. Vì vậy, khi thưởng thức món lẩu nấm, bạn sẽ cảm nhận hết vị ngon của món ăn, cũng như tâm huyết của chủ nhà hàng.