Lazada có kho hàng thương mại điện tử đầu tiên tại miền Trung

Kho hàng đầu tiên của toàn ngành thương mại điện tử tại miền Trung đã chính thức vận hành tại Đà Nẵng bởi Công ty Lazada Elogistics, nhánh cung cấp dịch vụ e-logistics của Lazada Việt Nam.

Đây là một phần trong chiến lược mở rộng kinh doanh thương mại điện tử và nâng cao trải nghiệm người mua sắm của Lazada Việt Nam đến khu vực miền Trung.

Ông Fabian Wandt - Tổng giám đốc Lazada Elogistics cho biết, mức tăng trưởng của ngành thương mại điện tử Việt Nam và Công ty Lazada là rất khả quan trong những năm gần đây, đạt mức trên 20% mỗi năm. Tuy nhiên, việc phục vụ cho người mua sắm tại các tỉnh thành ngoài TP.HCM và Hà Nội vẫn còn gặp nhiều trở ngại khi có đến hơn 70% khách hàng của ngành thương mại điện tử đến từ hai thành phố này. Bước tiến mới của Lazada và hệ thống e-logistics khi lập kho hàng tại Đà Nẵng đang mở ra một hướng đi khác biệt để phục vụ khách hàng cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại miền Trung. 

Một góc kho hàng thương mại điện tử đầu tiên tại miền Trung của Lazada
Một góc kho hàng thương mại điện tử đầu tiên tại miền Trung của Lazada

“Đà Nẵng là một thành phố xinh đẹp, năng động của miền Trung, cũng là một đầu mối giao thương quan trọng. Với một kho hàng với trang thiết bị hiện đại và tự động hóa tiên tiến, chúng tôi sẽ nâng cao trải nghiệm sử dụng dịch vụ cho người tiêu dùng tại khu vực miền Trung. Qua việc tạo các gian hàng trên sàn thương mại điện tử Lazada.vn, đây là cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong khu vực miền Trung đưa các sản phẩm với chi phí ship hàng giảm hơn trước đây khoảng 30 – 50% đến với người tiêu dùng toàn quốc”, Tổng giám đốc Lazada Elogistics chia sẻ thêm.

Được xây dựng trên diện tích 4000m2 tại khu công nghiệp Hòa Cầm, Đà Nẵng, kho hàng của Lazada được trang bị những thiết bị tiên tiến của hệ thống e-logistics, đảm bảo khả năng xử lý tối đa 2000 kiện hàng mỗi ngày. Kho hàng này sẽ giúp rút ngắn thời gian giao hàng tại khu vực miền Trung từ 12-24 giờ so với trước đây, đồng thời đem đến cho người tiêu dùng ở Đà Nẵng cơ hội mua sản phẩm với mức cước vận chuyển ngang bằng với Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh và chi phí chuyển hàng thấp hơn khoảng 30% đến 50%. 

Hoàng Dương