Lễ hội Quảng bá gạo và cá tra Việt Nam tại Philippines

Lễ hội quảng bá gạo và cá tra Việt Nam có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc quảng bá và thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm này sang thị trường Philippines.

Thương vụ Việt Nam tại Philippin vừa tổ chức Lễ hội Gạo và cá Tra Việt Nam tại thành phố Taguig, thuộc độ thị Manila, Philippin.

Nhằm truyền tải thông điệp "Nông sản, thực phẩm Việt Nam chất lượng, phù hợp với khẩu vị và túi tiền của người dân Philippines", lễ hội diễn ra với nhiều hoạt động phong phú giúp cho nhiều người dân Philippines biết đến Việt Nam không chỉ qua các sản phẩm nông nghiệp, món ăn mà còn biết những nét văn hóa rất đặc trưng của Việt Nam.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Philippin, Gạo và cá tra là hai mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang thị trường Philippin trong nhiều năm qua. Đây cũng là hai mặt hàng nông sản được đưa vào Chương trình Thương hiệu quốc gia do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương chủ trì, hỗ trợ.

Lễ hội Gạo và Cá tra Việt Nam tại Philippin năm 2018 lần đầu tiên được tổ chức tại Philippin, với mục tiêu nâng cao sự nhận diện của người tiêu dùng Philippin đối với mặt hàng gạo và cá của Việt Nam nói riêng và hàng nông sản, thực phẩm của Việt Nam nói chung.

le hoi gao philippin
Lễ hội đã tiếp đón hàng ngàn lượt khách thăm quan, thưởng thức các món ăn chế biến từ gạo và cá tra Việt Nam

 

Thông qua sự kiện, Thương vụ Việt Nam tại Philippin mong muốn thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng hàng nông sản Việt Nam của người dân Philipin, từ đó hỗ trợ cho hoạt động nhập khẩu, phân phối hàng Việt Nam tại Philippin, đồng thời gián tiếp thúc đẩy nhu cầu nhập khẩu hàng Việt Nam, hỗ trợ cho hoạt động xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam vào thị trường Philippin trong thời gian tới.

Điểm nhấn của Lễ hội lần này là các hoạt động trình diễn món ăn Philippin được chế biến từ gạo và cá tra Việt Nam nhằm truyền tải tới người tiêu dùng Philippin thông điệp: “Nông sản, thực phẩm Việt Nam chất lượng, phù hợp với khẩu vị và túi tiền của người dân Philippin.”

Lễ hội Gạo và cá tra Việt Nam tại Philippin năm 2018 đã nhận được sự phối hợp tích cực từ Hiệp hội các Tra Việt Nam, Hiệp hội Lương thực Việt Nam, các nhà nhập khẩu Việt Kiều, các nhà nhập khẩu của Philippin, hệ thống siêu thị phân phối cá tra, thực phẩm chế biến Việt Nam tại Philippin, một số doanh nghiệp xuất khẩu gạo và cá tra của Việt Nam. Các thông tin do Hiệp hội cá Tra Việt Nam, Hiệp hội Lương thực Việt Nam cung cấp đã truyền đạt tới người tiêu dùng Philippin hình ảnh chính thống, đúng đắn nhất về chất lượng sản phẩm nông sản Việt Nam.

Lễ hội đã tiếp đón hàng ngàn lượt khách thăm quan, thưởng thức các món ăn chế biến từ gạo và cá tra Việt Nam cũng như trải nghiệm các hoạt động văn hóa mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam được tổ chức trong khuôn khổ lễ hội.

 

Philippin là thị trường nhập khẩu gạo hàng đầu của Việt nam và đứng thứ 3 ASEAN về cá tra. Kim ngach nhập khẩu nông thủy sản, thực phẩm chế biến của Philippin vào khoảng 6 tỷ USD mỗi năm, trong đó kim ngạch nhập khẩu từ Việt Nam chiếm khoảng 10% cho thấy còn nhiều tiềm năng tăng thị phần cho các mặt hàng này của Việt Nam.

 
Thanh Xuân