LG ra mắt tivi OLED 8K 88 inch lớn nhất thế giới tại CES 2019

Tại triển lãm CES 2019, LG đã mang đến hàng loạt sản phẩm tivi mới, trong đó có dòng TV ThinQ AI 2019 cao cấp. Đáng chú ý là mẫu TV OLED 8K 88 inch lớn nhất thế giới.

LG gây chú ý với các mẫu tivi OLED dán tường, loại bỏ khái niệm truyền thống về TV. Tại CES 2019, LG tiếp tục mang đến những đột phá mới dựa trên công nghệ OLED tiên tiến nhất.

Nổi bật trong dòng tivi của LG tại CES 2019 là model LG OLED Z9, mẫu tivi OLED 8K lớn nhất thế giới với màn hình 88 inch và chất lượng hình ảnh 8K chân thực. Z9 là TV OLED đầu tiên được trang bị độ phân giải 8K 7.680 x 4.320 pixel với 33 triệu điểm ảnh cho độ sắc nét và chi tiết cao hơn 4 lần so với TV 4K thông thường. Đây cũng là thế hệ TV đầu tiên được trang bị kết nối HDMI 2.1 với băng thông lớn, hỗ trợ nội dung chuẩn 120 hình/giây, nhanh gấp đôi bình thường.

Dòng TV LG OLED 2019 được trang bị chip xử lý thông minh α9 (Alpha 9) thế hệ 2 có khả năng tự động phân tích, xử lý và tối ưu hóa nguồn nội dung dựa trên khả năng nhận diện điều kiện môi trường xung quanh, mang đến trải nghiệm hình ảnh, âm thanh tốt hơn. Nhờ thuật toán Deep Learning được phát triển từ cơ sở dữ liệu hơn 1 triệu dữ liệu hình ảnh, chip có khả năng tự động nhận diện và phân tích chất lượng của nguồn nội dung và tối ưu hóa hình ảnh đầu ra.

Ngoài ra, chip α9 có thể điều chỉnh đường cong ánh xạ dựa trên nguyên lý mắt người tiếp nhận hình ảnh trong các điều kiện ánh sáng khác nhau, để tối ưu hóa độ sáng màn hình phù hợp với điều kiện môi trường xung quanh. Nó cũng dùng cảm biến ánh sáng xung quanh tivi để đo mức độ ánh sáng và tự động bù sáng khi cần.

 

Bên cạnh chất lượng hình ảnh, chất lượng âm thanh trên các mẫu TV LG 2019 cũng được nâng cấp nhờ thuật toán có khả năng trộn lẫn âm thanh hai kênh để mang đến chất lượng âm thanh vòm giả lập 5.1. Người dùng có thể tùy chỉnh cài đặt âm thanh cho phù hợp với điều kiện phòng hoặc để TV LG tự động thiết lập mức âm thanh phù hợp dựa trên vị trí đặt. Các mẫu TV cao cấp của LG năm 2019 tiếp tục được trang bị chuẩn Dolby Atmos để tái tạo âm thanh chân thực.

TV LG

 

Nhờ có thêm cổng kết nối HDMI 2.1 kết hợp với eARC (enhanced Audio Return Channel), tất cả TV LG OLED và 1 số mẫu NanoCell 2019 có tích hợp trí tuệ nhân tạo AI ThinQ giúp hỗ trợ truyền tải hình ảnh và âm thanh chất lượng cao, hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm hình ảnh và âm thanh tối ưu khi xem các thước phim bom tấn như tại các rạp chiếu phim cao cấp nhất.

Người dùng có thể sử dụng Google Assistant hoặc Amazon Alexa để ra lệnh cho tivi LG, quản lý các tác vụ hàng ngày, tìm kiếm câu trả lời và điều khiển các thiết bị nhà thông minh tương thích, cũng như sử dụng Bảng điều khiển Gia đình Trực quan để kết nối và trực tiếp điều khiển các thiết bị nhà thông minh qua tivi. Tivi có khả năng hiểu ngữ cảnh để thực hiện các yêu cầu phức tạp, nhờ đó người dùng dễ dàng có được kết quả như mong muốn mà không phải lặp đi lặp lại một mệnh lệnh. Dịch vụ này sẽ được trang bị trên các dòng TV LG ThinQ AI 2019 tại hơn 140 quốc gia.

Các dòng TV ThinQ AI 2019 của LG cũng hỗ trợ Apple AirPlay 2 và HomeKit, cho phép người dùng dễ dàng phát video từ iTunes và các ứng dụng video, nhạc, ảnh trực tiếp từ thiết bị Apple sang TV và điều khiển TV bằng cách sử dụng ứng dụng Home hoặc ra lệnh cho trợ lý ảo Siri.