Liên doanh thép NatSteelVina luôn mang đến sự tin cậy

Là công ty liên doanh giữa Tập đoàn NatSteel (một trong các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Singapore) và Tcty Thép Việt Nam (VSC), NatSteelVina được thành lập trên cơ sở giấy phép đầu tư số 711/GP ngày

 

 

Đặt tại thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, NatSteelVina có công suất cán 150.000 tấn thép/năm, chuyên cung cấp các sản phẩm thép xây dựng và thép dây phục vụ cho ngành công nghiệp xây dựng. Từ khi ra đời đến nay, những sản phẩm do Nhà máy sản xuất đều đạt tiêu chuẩn chất lượng của Việt Nam cũng như các tiêu chuẩn quốc tế khác. Đó là vì NatSteelVina được thừa hưởng những ưu thế từ cả hai phía đối tác liên doanh, đồng thời, NatSteelVina còn có một đội ngũ lãnh đạo giầu kinh nghiệm, có chuyên môn, được bổ nhiệm từ phía Tập đoàn NatSteel cùng đội ngũ CBCNV nhiệt tình và tận tụy được chuyển từ VSC sang. Tất cả những thuận lợi đó đã giúp cho Công ty ngày càng tạo được uy tín trên thương trường.

Trước năm 2000, các sản phẩm của Công ty được tiêu thụ rất mạnh trên thị trường. Tuy nhiên, những năm gần đây, cùng với sự thăng trầm của ngành Thép, đồng thời là sự ra đời của hàng loạt các công ty cùng sản xuất và kinh doanh thép khác, NatSteelVina bắt đầu gặp phải một số khó khăn. So với những đơn vị “hậu sinh” này, rõ ràng, những điểm yếu về vị trí địa lý cũng như công suất thấp và quy mô sản xuất nhỏ của NatSteelVina quả là một vấn đề đáng quan tâm của tập thể Ban lãnh đạo Công ty. Sau một vài năm “lạc nhịp”, không thể chậm trễ hơn, năm 2004, NatSteelVina bắt đầu chuyển mình và thực sự bước vào cuộc chạy đua không chỉ với đối thủ mà còn với cả chính mình.

NatSteelVina chọn khâu cải tiến công nghệ làm đột phá. Công ty đã đưa vào sử dụng dây chuyền cán chẻ thanh cỡ nhỏ đường kính ụ 9- 12 và đã nâng sản lượng lên 15%. Một trong những điểm yếu của các doanh nghiệp SX-KD thép trong nước chính là không chủ động được khâu nhập phôi thép. Vì vậy, Công ty rất nỗ lực tìm cho mình nguồn nhập phôi riêng, từ đó có thể chủ động trong sản xuất và kinh doanh. Thêm vào đó, Công ty không ngừng thực hiện triệt để tiết kiệm trong sản xuất, tập trung cải tiến công nghệ, nâng cao năng suất, giảm tiêu hao vật tư nguyên nhiên liệu, đặc biệt là đối với chỉ tiêu kim loại. Các cán bộ kỹ thuật đã tính toán trọng lượng phôi phù hợp với từng sản phẩm để tăng hiệu suất thu hồi dẫn đến giảm tối đa phế phẩm. Song song với các biện pháp này, NatSteelVina còn đẩy mạnh chiến lược maketing, mở rộng mạng lưới tiêu thụ qua các công ty thương mại, mở rộng thị trường và tăng cường quảng bá, giới thiệu hình ảnh của Công ty. Với những phương pháp kinh doanh đúng đắn, sau một thời gian, sản phẩm của Công ty đã có mặt ở hầu hết các địa phương phía Bắc.

Vượt qua thời kỳ khó khăn nhất, hiện nay, NatSteelVina đã bắt nhịp với tốc độ phát triển của ngành Thép Việt Nam. Mục tiêu trước mắt của Công ty trong giai đoạn tới là tiếp tục tháo gỡ những khó khăn, duy trì sản xuất, phấn đấu có đủ việc làm cho CBCNV, đưa Công ty ngày một tiến lên. Với sự cố gắng của tập thể CBCNV cũng như sự quan tâm, giúp đỡ sâu sát của TCty Thép Việt Nam, tin rằng, Công ty không những chỉ đạt được mục tiêu đó mà còn tiến đến những mục tiêu xa hơn. Thời gian tới, Công ty đang có hướng đề nghị HĐQT TCty Thép Việt Nam cho đầu tư thêm thiết bị để nâng chất lượng sản xuất và vẻ đẹp bề mặt sản phẩm.

Trong quá trình phát triển, NatSteelVina luôn gắng sức tạo dựng cho mình hình ảnh của một liên doanh hành động theo phương châm tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm, không ngừng nâng cao năng suất, sản lượng, dù gặp bất kỳ khó khăn nào. Để thương hiệu thép Natsteel Vina ngày càng trở nên quen thuộc với người tiêu dùng, Liên doanh luôn cố gắng đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.
  • Tags: