Liên tiếp thu giữ hàng nghìn sản phẩm giả mạo thương hiệu Nike, Adidas

Cục QLTT Hà Nội cùng tổ công tác 368 tiến hành, kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh giày dép trên địa bàn quận Cầu Giấy và thu giữ hơn 5.000 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng như Nike, Adidas...

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong công tác đấu tranh, xử lý vi phạm trong môi trường thương mại điện tử và Kế hoạch kiểm tra, xử lý các hành vi gian lận thương mại năm 2020, ngày 8/6, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT Hà Nội cùng tổ công tác 368 tiến hành, kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh giày dép tại địa chỉ: số 3 ngách 12, ngõ 82 Trần Cung, Cầu Giấy do bà Trần Thị Thanh Duyên làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ 5.182 sản phẩm, bao gồm giày, dép, tất, lót giày... Các sản phẩm này được cơ sở đóng gói trong các túi ni lông hoặc hộp giấy chưa được gập hoàn thiện đi kèm. Trên hàng hóa hóa có in tên các nhãn hàng nổi tiếng như Nike, Adidas.

hàng giả hàng nhái

hàng giả hàng nhái
Lực lượng QLTT Hà Nội đột xuất kiểm tra cơ sở kinh doanh giày dép tại Trần Cung, Cầu Giấy và phát hiện, toàn bộ số lượng hàng hóa tại đây đều không có nguồn gốc, giả mạo các thương hiệu lớn

Đại diện Đội QLTT số 1 thông tin, cơ sở này đã hoạt động nhưng không có giấy phép đăng ký kinh doanh. Chủ cơ sở sử dụng một tài khoản Zalo có tên “Giầy” để kinh doanh online.

Thực tế kiểm tra cho thấy, lực lượng chức năng phát hiện, cơ sở kinh doanh này mua lại các loại giày do Việt Nam và nước ngoài sản xuất trôi nổi trên thị trường, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, sau đó bán cho các cá nhân và tổ chức kinh doanh để các tổ chức này bán hàng theo mô hình online và tại gian hàng của các sàn thương mại điện tử.

Thông tin thêm với phóng viên báo chí, đại diện Đội QLTT số 1 cho biết, sau thời gian giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19, toàn xã hội và nền kinh tế đang cố gắng để phấn đấu đạt được trạng thái bình thường mới.

Tuy nhiên, một số đối tượng đã lợi dụng mô hình kinh doanh thương mại điện tử để bán hàng online, ngang nhiên kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng. Trong đó, có nhiều sản phẩm giả mạo nhãn hàng của các thương hiệu nổi tiếng của đã đăng ký quyền bảo hộ thương hiệu tại Việt Nam.

“Ngay sau đây, lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội tiếp tục mở rộng đấu tranh, làm rõ số lượng hàng giả và hành vi kinh doanh hàng giả trên các website, trên nền tảng thương mại điện tử, mạng xã hội...để đảm bảo xử lý triệt để, nghiêm khắc, đúng quy định của pháp luật”, đại diện Đội QLTT số 1 cho biết.

hàng giả
Cơ sở do bà Trần Thị Thanh Duyên làm chủ, sử dụng mạng xã hội zalo để bán hàng online giả mạo các thương hiệu

Hiện, toàn bộ số hàng trên đã được niêm phong, tạm giữ, ngoài ra Đội QLTT số 1 sẽ tiếp tục mở rộng đấu tranh, làm rõ số lượng hàng giả và hành vi kinh doanh vi phạm của cơ sở trên để đảm bảo xử lý triệt để, nghiêm khắc, đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, lực lượng QLTT Hà Nội cũng ra quân kiểm tra, kiểm soát và thu giữ hàng ngàn sản phẩm có dấu hiệu hàng giả nhãn hiệu Adidas và Manchester Uniter Limiter trên địa bàn quận Hai Bà Trưng và Đống Đa, Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra, các cơ sở này đang sử dụng website: aobongda.com và aobongda.net để kinh doanh các loại quần áo, giầy và các dụng cụ dùng trong tập luyện thi đấu bóng đá.

Tuy nhiên, lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội phát hiện, các sản phẩm được bày bán tại cửa hàng đều có dấu hiệu hàng giả nhãn hiệu Adidas và Manchester Uniter Limiter.

Lực lượng chức năng đã thu giữ tổng 1.547 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu tại 4 địa điểm kinh doanh nêu trên. Toàn bộ số hàng đã được niêm phong, tạm giữ.

 

Hạ An