Lộ diện Huawei Mate X2

Huawei có thể ​​sẽ trình làng smartphone màn hình gập lại thế hệ mới có tên Mate X2. Mới đây hình ảnh render Huawei Mate X2 đến từ một nhà thiết kế đã lại đã được chia sẻ.

Theo Android Authority, trong một tweet của Ross Young - Giám đốc điều hành của công ty tư vấn chuỗi cung ứng màn hình, chiếc Mate X2 sẽ có màn hình gập vào trong giống như Galaxy Z Fold2 mà không phải hướng ra ngoài như Mate X và Mate XS. Trong một tweet khác, Young cũng gợi ý màn hình sẽ có chiều ngang 8,03 inch như Mate X nhưng lớn hơn một chút so với Galaxy Z Fold2 (7,7 inch).

Huawei Mate X2 a
Huawei Mate X2 có hỗ trợ bút stylus

Về thiết kế, các hình ảnh render cho thấy Mate X2 có mô-đun camera sẽ được đặt ở cạnh màn hình, đi kèm với máy là cây bút stylus và có hẳn một ngăn để tích hợp bút cảm ứng. Ngay dưới các mô-đun máy ảnh, sản phẩm sẽ có một màn hình phụ có thể hiển thị thông tin liên quan như thời gian và thời tiết.

Huawei Mate X2 sẽ được lấy cảm hứng từ Samsung Galaxy Fold2 và BOE, ngoài ra chiếc máy này sẽ trang bị loại màn hình CPI chứ không phải là UTG. Đây là loại kính chuyên dụng mới của Samsung, khắc phục được nhiều điểm yếu của các smartphone màn hình gập.

Huawei Mate X2 b
Màn hình Huawei Mate X2 sẽ có chiều ngang 8,03 inch như Mate X

Chiếc smartphone màn hình gập này sẽ hỗ trợ công nghệ 5G, có pin 6.000 mAh và sạc nhanh 65W. Mate X2 sẽ được cài sẵn hệ điều hành Android 11 và EMUI 11, tuy nhiên sẽ không có ứng dụng Google. Nó có thể hoạt động ở chế độ giống laptop, với góc màn hình 120 độ. Một màn hình hiển thị và một màn hình làm bàn phím cảm ứng. 

Huawei Mate X2 c
Huawei Mate X2 5G sẽ được trang bị 4 camera sau

Huawei Mate X2 5G sẽ được trang bị 4 camera sau. Cảm biến chính 40MP, camera góc siêu rộng 40MP, camera tele 12MP hỗ trợ zoom quang 3x và cảm biến chiều sâu 5MP. Camera selfie có thể có độ phân giải 16MP hoặc 32MP.

Chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của Huawei đã được ra mắt tại sự kiện MWC 2020, diễn ra vào tháng 2. Do đó, Mate 2x có thể sẽ được ra mắt vào khoảng thời gian tương tự, vào tháng 2 năm 2021.

Hoàng My (t/h)