Lo ngại nhu cầu toàn cầu sụt giảm, giá dầu châu Á tiếp tục hạ

Giá dầu Brent kỳ hạn giao dịch điện tử giảm 0,16 USD (0,2%) xuống 77,93 USD/thùng.
Trong phiên giao dịch sáng ngày 17/9, giá dầu trên thị trường châu Á giảm do lo ngại Mỹ áp đặt thêm thuế nhập khẩu đối với hàng Trung Quốc trong bối cảnh nguồn cung toàn cầu bị tác động từ các lệnh trừng phạt mà Mỹ sắp thực hiện đối với Iran.
Giá dầu Brent kỳ hạn giao dịch điện tử giảm 0,16 USD (0,2%) xuống 77,93 USD/thùng.
Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao kỳ hạn cũng giảm 0,2 USD (hay 0,3%) xuống 68,79 USD/thùng.
Trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường dầu mỏ của Guotai Junan Futures cho biết tâm lý kỳ vọng nguồn cung thiếu hụt của thị trường “nguội đi” do số liệu cuối tuần qua cho thấy nguồn cung lại tăng cao. Trong khi, các nhà đầu tư đã hạ thấp triển vọng về nhu cầu năng lượng toàn cầu.
Theo một quan chức cao cấp chính quyền Tổng thống Donald Trump, Mỹ có khả năng thông báo một mức thuế mới thêm đối với hàng hóa Trung Quốc, có tổng giá trị vào khoảng 200 tỷ USD trong đầu tuần này.
Căng thẳng thương mại leo thang có thể làm giảm nhu cầu tăng trưởng của thị trường năng lượng, trong bối cảnh lo ngại Mỹ sẽ áp đặt thêm các lệnh trừng phạt đối với lĩnh vực dầu mỏ của Iran vào đầu tháng tới.
Các nhà máy lọc dầu của Ấn Độ, khách hàng mua dầu mỏ lớn thứ hai của Iran, sẽ cắt giảm lượng dầu thô nhập khẩu hàng tháng từ Iran trong tháng 9 và 10/2018 khoảng gần 50% so với đầu năm nay.
Theo Vietnam+