Logo mới của Kia lần đầu tiên xuất hiện trên mẫu K7 chạy thử

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Logo mới của Kia lần đầu tiên xuất hiện trên mẫu K7 chạy thử

Hình ảnh chụp nội thất chiếc Kia K7 thế hệ thứ 3 chạy thử đã hé lộ logo mới xuất hiện trên vô lăng xe.

Logo mới của Kia đã bị rò rỉ khi xin bằng sáng chế vài tháng trước. Hiện tại, mọi người đều đang chờ xem mẫu Kia nào sẽ gắn logo mới đầu tiên. Mới đây, cánh săn ảnh chụp được hình ảnh nội thất Kia K7 thế hệ thứ 3 chạy thử với logo mới xuất hiện vô lăng. Mẫu Kia K7 thế hệ thứ 3 hay còn gọi là Cadenza dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2021.

Logo mới của Kia lần đầu tiên xuất hiện trên mẫu K7 chạy thử
Kia K7 đang bán trên thị trường hiện nay.

Logo mới của hãng xe Hàn có 2 thiết kế màu đỏ và đen với chữ Kia cách điệu. Logo này đã đăng ký tại Cục sở hữu trí tuệ Hàn Quốc (KIPRIS) vào cuối năm ngoái. Tuy nhiên, ở phần ngày đăng kí và hiệu lực đều để trống, điều này đồng nghĩa với việc logo mới chưa được phê duyệt từ chính quyền địa phương, nhưng đó chỉ là vấn đề thời gian. Theo một số nguồn tin, 2 mẫu logo mới của Kia dự kiến sẽ bắt đầu được ứng dụng từ ngày 19/7.

Quảng cáo

Mặc dù vậy, hiện vẫn chưa rõ logo mới sẽ được áp dụng cho tất cả các sản phẩm của Kia hay không vì một số nguồn tin cho thấy Kia chỉ được sử dụng trên các dòng xe hybrid/EV. Nhiều người đánh giá thiết kế logo mới của Kia thú vị hơn phiên bản hiện tại.

 
 
Logo mới của Kia lần đầu tiên xuất hiện trên mẫu K7 chạy thử
Logo Kia và Genesis mới.

Ngoài ra, logo của Genesis (thương hiệu xe sang của Kia) cũng có sự thay đổi từ dạng 3D sang 2D. Có thể thấy, việc thống nhất biểu tượng của thương hiệu với phong cách đơn giản và rõ ràng hơn là một phần trong chiến lược thiết kế xe hơi theo hướng điện khí hóa trong tương lai.

Hiện nay, nhiều thương hiệu đang sử dụng logo ở dạng khắc 3D. Điều này sẽ rất khó hiển thị đúng trên màn hình có kích thước lớn hơn. Từ góc nhìn của người xem, khả năng ứng dụng và trực giác của thiết kế 3D đều kém hơn dạng 2D. Thiết kế 2D là một bản dựng lại đơn giản các đường nét trên một mặt phẳng giúp người nhìn dễ dàng nhận biết trong tích tắc từ khoảng cách xa.

Tin khác