Lỗi gây cháy nổ, Ford triệu hồi 2 triệu xe bán tải

Ford vừa ra thông cáo triệu hồi F-150 vua bán tải tại Mỹ với số lượng lên tới gần 2 triệu xe sau khi có đến hơn 20 báo cáo về "khói và lửa" và từng có vụ cháy hoàn toàn chiếc xe.

Theo thông báo triệu hồi được Ford phát đi hôm thứ Năm, việc triệu hồi áp dụng trên tất cả những mẫu F-150 đời 2015-2018 sản xuất từ ngày 12/3/2014 đến 23/8/2018.

Nguyên nhân được cho là do lỗi dây an toàn có thể gây ra tia lear khi bị kéo căng quá mức làm cháy các bộ phận dễ bắt lửa trên cột B. Ford cho biết, những tia lửa này có thể gây cháy trong lớp cách nhiệt hoặc thảm.

Ford sẽ tiến hành loại bỏ vật liệu cách nhiệt ở cột B và dọn dẹp những chi tiết thừa. Phía đại lý cũng tiến hành dán băng chịu nhiệt lên một số chi tiết dễ cháy để giảm thiểu rủi ro.

Đã có 17 báo cáo về 'khói và lửa' hoặc hỏa hoạn xảy ra với dòng xe bán tải này ở Mỹ, sau các báo cáo khác ở Canada.

Hầu hết các xe bị ảnh hưởng đều ở Mỹ với 1,619 triệu xe F-150, Canada có gần 340.000 xe và Mexico có khoảng 36.000 xe.

Theo Cơ quan An toàn Giao thông Quốc lộ của Mỹ, có 5 báo cáo về các vụ cháy, trong đó 2 vụ hỏa hoạn đã được dập tắt, 3 vụ nổ phá hủy hoàn toàn chiếc xe. May mắn, chưa có tai nạn hay thương vong nào do lỗi này của xe Ford.

Ford F-150 cũng được một số Doanh nghiệp kinh doanh ô tô nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam. Nhưng không rõ những xe bán tải này có được triệu hồi theo thông báo trên đây của Ford hay không
Yên Du