Kiểm soát tiểu đường type 2

Theo các chuyên gia, lá xoài chứa tannin và anthocyanidin có tác dụng rất tốt trong điều trị bệnh tiểu đường. Để làm việc này, bạn cần chuẩn bị một ít lá xoài, rửa sạch, đem sấy khô và nghiền nhỏ thành bột để sử dụng.

Cải thiện chức năng nhận thức

Những người bị tiểu đường type 2 thường có nguy cơ cao mắc bệnh Alzheimer và chứng mất trí nhớ. Tuy nhiên, trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Brain Pathology của Hiệp hội Thần kinh học quốc tế, lá xoài và các sản phẩm chiết xuất từ lá xoài có thể giúp cải thiện các bệnh lý suy giảm nhận thức ở những bệnh nhân đang bị tiểu đường type 2.

Hạ huyết áp

Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Ai Cập (Egyptian Journal of Hospital Medicine), lá xoài có tác dụng điều trị tình trạng giãn tĩnh mạch và bảo vệ các mạch máu, qua đó, giúp hạ huyết áp rất hiệu quả.

Điều trị hen suyễn

Những người đang bị viêm phế quản, hen suyễn và cảm lạnh chỉ cần cho lá xoài vào ấm, đun sôi, thêm một chút mật ong xong đem uống là có thể đẩy lùi những căn bệnh phiền toái trên.

Chữa kiết lỵ

Đặc tính kháng khuẩn và kháng viêm trong lá xoài có thể chống lại vi khuẩn Staphylococcus aureus và Salmonella typhimurium. Đây là vi khuẩn gây ra mầm bệnh nhiễm trùng ở con người đặc biệt nguy hiểm. Chính vì vậy, để ngăn ngừa nhiễm khuẩn, bạn nên lưu tâm tới việc sử dụng lá xoài như một phương thuốc hỗ trợ điều trị hiệu quả.

Bảo vệ dạ dày

Nếu bạn đang gặp một số vấn đề về dạ dày, tiêu hóa nhưng chưa tìm ra cách để chữa trị thì lá xoài là một sự lựa chọn hữu hiệu. Theo các chuyên gia, để có một hệ tiêu hóa với dạ dày khỏe mạnh, bạn chỉ cần ngâm lá xoài vào nước ấm, đậy kín, để qua đêm sau đó lọc lấy nước để uống.