Lợi nhuận tăng, thu nhập bình quân người lao động HABECO tăng 5% so với năm 2018

Lợi nhuận trước thuế của HABECO tăng 58,66% so với kế hoạch đạt 693,37 tỷ đồng, đời sống vật chất tinh thần của CBCNV-LĐ luôn được chăm lo, cải thiện. Thu nhập bình quân của người lao động toàn hệ thống đạt: 8.854.000 đồng/người/tháng, tăng 5% so với năm 2018.

Đây là con số được cáo báo tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020 của Công đoàn Tổng công ty CP Bia – Rượu – NGK Hà Nội (HABECO).

Theo báo cáo hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2019 của HABECO cho thấy, các chỉ tiêu doanh thu, nộp ngân sách đều không đạt. Cụ thể: doanh thu đạt 7.613,27 tỷ đồng, bằng 95% so với kế hoạch; Nộp ngân sách đạt 4.888,63 tỷ đồng, bằng 97,39% so với kế hoạch và bằng 93,30% so với năm 2018.

Điều đáng mừng là, lợi nhuận trước thuế của HABECO tăng 58,66% so với kế hoạch đạt 693,37 tỷ đồng.

Tu thien
HABECO rất tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội, đền ơn đáp nghĩa

Trong bối cảnh hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty đang gặp nhiều điều kiện không thuận lợi, Công đoàn đã phối hợp cùng chuyên môn phát động nhiều phong trào thi đua, tập trung vào tiết kiệm, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, giữ vững thương hiệu HABECO, đặc biệt là triệt để tiết kiệm.

Trao co thu dua
Ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam trao Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho Công đoàn Công ty CP Bia Hà Nội - Hải Phòng

Ông Phạm Việt Dũng, Chủ tịch Công đoàn HABECO cho biết: “Năm qua, không chỉ làm tốt vai trò, nhiệm vụ của mình mà Công đoàn còn phối hợp với Ban lãnh đạo Tổng công ty phát động phong trào thi đua ngay từ đầu năm. Theo đó, CBCNV-LĐ đã tập trung vào thi đua tiết kiệm, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất… Từ đó, tác động trực tiếp vào công tác SXKD, an toàn sản xuất, công tác tiêu thụ sản phẩm, đảm bảo chất lượng, giữ vững thương hiệu. Qua phong trào thi đua, HABECO đã thu được những kết quả đáng khích lệ như: Tổng số sáng kiến là 124, với giá trị làm lợi là 3,163 tỷ đồng”.

Co thi dua
Các đơn vị nhận Cờ thi đua của Công đoàn Công Thương Việt Nam

Năm 2020, vẫn là một năm vô cùng khó khăn đối với HABECO khi sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp sản xuất bia, rượu ngày càng gay gắt. Bên cạnh đó, Luật phòng chống tác hại của rượu bia có hiệu lực sẽ ảnh hưởng lớn tới tình hình tiêu thụ bia. Do đó, Công đoàn HABECO cần tích cực, chủ động hơn nữa trong các hoạt động, tuyên truyền giáo dục để người lao động hiểu rõ những khó khăn của Tổng công ty và những yêu cầu mới với người lao động. Đó là phát biểu của ông Nguyễn Trường Sơn – Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam tại Hội nghị.

Bang khen
Cá nhân được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam
Bang khen
Các cá nhân được tặng Bằng khen của Công đoàn Công Thương Việt Nam

Kết quả phong trào thi đua năm 2019:

Chiến sỹ thi đua cơ sở: 199 người

Tổ Lao động xuất sắc: 55/333 tổ

Đoàn viên Công đoàn xuất sắc: 845/4.000 Đoàn viên Công đoàn

Tổ Công đoàn xuất sắc: 149/333 tổ

Phụ nữ hai giỏi: 550 người/1.331 Lao động nữ

Tổng số tiền ủng hộ từ thiện xã hội: 3,806 tỷ đồng

Nguyên Vỵ