Luật Hàng hải quốc tế 2020 sẽ tác động nhiều nhất đến các nhà máy lọc dầu ở Châu Âu

Các nhà máy lọc dầu ở Châu Âu dự kiến sẽ chịu tác động lớn nhất từ các quy định mới của Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO) có hiệu lực từ ngày 01/01/2020.

Theo một nghiên cứu toàn cầu của các chuyên gia cao cấp trong ngành công nghiệp lọc hóa dầu thuộc AspenTech, các nhà máy lọc dầu ở Châu Âu dự kiến sẽ chịu tác động lớn nhất từ các quy định mới của Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO) có hiệu lực từ ngày 01/01/2020. 

Tuy nhiên, kết quả khảo sát đã cho thấy chỉ 23% trong số các nhà máy lọc dầu tại đây chú trọng cải thiện hoạt động để sản xuất ra các nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh thấp hơn theo yêu cầu, đặc biệt là các NMLD có quy mô trung bình.

Ngoài ra, tính trên toàn cầu chỉ có 37% các NMLD tuyên bố sẽ tập trung vào việc phát triển nhiên liệu sạch theo quy định của IMO 2020, trong khi 43% các NMLD khác hiện đang tập trung đầu tư kỹ thuật số để cải thiện hiệu quả hoạt động. Gần hai phần ba các nhà máy lọc dầu (64%) trên toàn cầu cũng không thực hiện bất kỳ chi phí vốn nào theo quy định IMO 2020. 

Nghiên cứu cũng cho thấy, hơn một phần ba (34%) các nhà máy lọc dầu dự kiến sẽ giảm sản lượng nhiên liệu vào năm 2020 và chỉ có 24% nhà máy dự kiến gia tăng sản lượng.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin dầu khí