Lương bình quân TKV tăng gần 5%

Do có nhiều chính sách ưu đãi nên từ đầu năm đến nay (tính đến giữa tháng 11-2019), tiền lương bình quân của công nhân, cán bộ toàn Tập đoàn TKV tiếp tục được tăng bằng 104,8% so với kế hoạch.

Tiền lương tăng bình quân của công nhân, cán bộ toàn Tập đoàn nêu trên cũng tăng bằng 104% so với năm 2018. Cụ thể, tiền lương bình quân của công nhân, cán bộ toàn Tập đoàn đạt 11,85 triệu đồng/người-tháng. Trong đó, tiền lương bình quân của công nhân, cán bộ khối sản xuất than đạt 12,85 triệu đồng/người-tháng, bằng 106% kế hoạch và bằng 105% so với thực hiện năm 2018.

Theo quy chế, trong thời gian tới, Tập đoàn tiếp tục áp dụng cơ chế trả lương khuyến khích với lao động cần thu hút như: Thợ lò, thợ đào lò; công nhân các ngành nghề làm việc trực tiếp trong lò; ca trưởng, kíp trưởng trong các nhà máy điện, nhà máy alumin, nhà máy hóa chất; thợ sửa chữa cơ khí, cơ điện có tay nghề cao; lực lượng bảo vệ vũ trang thường xuyên đối mặt với nguy hiểm… các đơn vị tùy theo tính chất công việc để áp dụng hệ số khuyến khích tiền lương không hạn chế mức tối đa (có thể cao hơn cả giám đốc doanh nghiệp).

Riêng đối với người lao động làm việc trong hầm lò, việc trả lương còn có quy chế đặc biệt: Nếu người lao động làm việc đạt định mức khối lượng công việc giao khoán, đảm bảo chất lượng sản phẩm và đảm bảo định mức sử dụng vật tư, thì tiền lương được trả đảm bảo 100% định mức mà không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố chi phí khác do quản trị chi phí không tốt hoặc các nguyên nhân không do họ gây ra...

H.H/Vinacomin