Màn đồng diễn thể dục của 2000 học sinh TP. Hồ Chí Minh tại ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

“Ngày chạy Olympic” phù hợp với những nỗ lực của Nestlé Milo trong việc xây dựng một lối sống khỏe mạnh và năng động cho trẻ em Việt Nam cũng như cả cộng đồng.
Sự kiện đã thu hút khoảng hơn 6000 người dân Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 24 tháng 3 năm 2019, cùng với các địa phương khác trên toàn quốc “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân được tổ chức tại đường Lê Duẩn, Quận 1, Sự kiện đã thu hút 6000 người dân thành phố Hồ Chí Minh. Hoạt động thể thao thường niên này được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động nhằm đẩy mạnh cuộc vận động toàn dân rèn luyện thể thao, đồng thời kỷ niệm 74 năm ngày thành lập ngành Thể dục thể thao. Sự kiện gây ấn tượng bởi màn đồng diễn thể dục của 2000 học sinh từ 50 trường tiểu học tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một hoạt động thuộc chương trình “Năng động Việt Nam” do Nestlé Milo và ban Đề Án quốc gia 641 chung tay xây dựng với mục tiêu nâng cao tinh thần rèn luyện thể chất cho học sinh khối tiểu học trên toàn quốc.

Sáng kiến này được triển khai vào năm 2016, hoạt động thể dục buổi sáng và thể dục giữa giờ được cải tiến với những bài tập mới  trên nền nhạc vui tươi, phù hợp với thể trạng của lứa tuổi tiểu học, mang lại cho các em những giây phút sảng khoái, tạo sự hứng khởi trong học tập. Vốn được coi là hoạt động ngoại khóa, không bị bắt buộc tại các trường học,  các bài tập  thể dục thường không được chú trọng.Tuy nhiên theo đánh giá của các chuyên gia, nếu được luyện tập thường xuyên, các bài tập thể dục buổi sáng và giữa giờ sẽ góp phần giúp các em học sinh phát triển thể chất, cân bằng giữa hoạt động ngoài trời và những giờ học trong lớp.

Phối hợp với Bộ Giáo Dục và Đào Tạo, Nestlé MILO cùng Ban đề án 641 đã biên soạn các bài tập mới đồng thời  tái khởi động chương trình tập thể dục buổi sáng và thể dục giữa giờ tại 60trường tiểu học  ở Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh.  Trong thời gian tới chương trình sẽ được mở rộng tới tất cả các trường tiểu học trên toàn quốc.

Trong thời gian tới chương trình sẽ được mở rộng tới tất cả các trường tiểu học trên toàn quốc

Ông Ganesan Ampalavanar, Tổng Giám đốc công ty Nestlé Việt Nam chia sẻ: Với thông điệp đề cao vai trò của thể thao trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe, “Ngày chạy Olympic” phù hợp với những nỗ lực của Nestlé Milo trong việc xây dựng một lối sống khỏe mạnh và năng động cho trẻ em Việt Nam cũng như cả cộng đồng. Hoạt động này cũng thể hiện cam kết vững chắc của Nestlé” “Nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần vào một tương lai khỏe mạnh hơn tại Việt Nam”.

Thu Hoài