Màn hình cuộn của OPPO X 2021 bền bỉ hơn kỳ vọng

OPPO đã tổ chức Hội nghị công nghệ tương lai tại Thâm Quyến. Tại đây, mẫu concept về điện thoại thông minh có màn hình cuộn - OPPO X 2021 đã được công bố. OPPO cho biết màn hình của thiết bị này bền bỉ hơn rất nhiều so với những gì họ kì vọng.

Được biết, OPPO X 2021 hoạt động rất ổn định và trong sự kiện ra mắt cách đây 4 ngày, kỹ sư cấu trúc phần cứng của công ty – Jin Xiang cho biết thiết bị đã được thử nghiệm rộng rãi và hoạt động rất tốt.

Ngoài ra, Jin còn chia sẻ thêm rằng OPPO X 2021 đã trải qua nhiều bài thử nghiệm về màn hình siêu khắc nghiệt, trong đó có bài thử nghiệm 100.000 lần cuộn mở liên tục mà không hề có bất kì một dấu hiệu bị hư hại nào. Tất cả đã cho thấy, độ bền màn hình của OPPO X 2021 có thể lên tới vài năm nếu chỉ sử dụng trong điều kiện bình thường, không chịu va đập quá nhiều.

OPPO X 2021
Smartphone màn hình cuộn OPPO X 2021 có thể chịu được tới 100.000 lần cuộn ra vào mà không gặp bất kỳ lỗi nào

So với các smartphone màn hình gập hiện tại, thiết bị của OPPO có thân máy mỏng hơn, không có nếp gấp trên khu vực hiển thị, màn hình phóng to / thu nhỏ tự động nên trải nghiệm của người dùng nhận được là hoàn toàn mới nhờ vào thiết kế này.

OPPO X 2021 sử dụng màn hình OLED và có thể cuộn lại bên trong phần thân máy bằng một hệ thống truyền động Roll Motor độc quyền của OPPO. Kích thước màn hình có thể mở rộng ra từ 6.7 inch lên tối đa là 7.4 inch để giúp OPPO X 2021 biến từ một chiếc smartphone thông thường thành một chiếc máy tính bảng mini.

Hệ thống truyền động này bao gồm hai động cơ nhằm tạo ra một lực đồng nhất để giúp kéo hoặc đẩy màn hình ra mà không gây nên hư hỏng. Cùng với đó, bạn có thể mở rộng màn hình ở mức độ tùy thích, nghĩa là kích thước màn hình có thể dao động trong khoảng từ 6.7 inch tới 7.4 inch và không hề cố định như màn hình gập.

OPPO X 2021  a
So với các smartphone màn hình gập hiện tại, thiết bị của OPPO có thân máy mỏng hơn

Ở phía bên trái của OPPO X 2021 có một bản lề để màn hình OLED khi cuộn lại sẽ cuộn xung quanh phần bản lề này, còn bên màn hình còn lại được làm phẳng.

Cận cảnh cụm camera sau của OPPO X 2021 sẽ có tới ba camera và camera chính sẽ có độ phân giải lên tới 48 MP, khẩu độ f/1.7. Ngoài ra thì cụm camera này còn sử dụng cảm biến TOF sẽ cho những bức hình xóa phông chân thật hơn.

OPPO X 2021 sẽ chính là chiếc flagship để thay thế cho OPPO Find X2 đã được ra mắt trong năm nay. Chiếc smartphone này dự kiến sẽ chạy trên con chip Snapdragon 875 mới nhất, hoặc ít ra là khi Snapdragon 875 được chính thức ra mắt và bán ra thì việc công bố cấu hình của OPPO X 2021 sẽ hợp lý hơn là ra tận 2 phiên bản 865+ và 875.

Hoàng My (t/h)