Mang Tết ấm đến đồng bào khu vực lòng hồ thủy điện Hòa Bình

Công ty Thủy điện Hòa Bình phối hợp với Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN tại Hòa Bình vừa tổ chức “Tuyên truyền bảo vệ vùng bán ngập lòng hồ, vùng hạ du Công trình thuỷ điện Hòa Bình” và tặng quà Tết cho các em học sinh, các gia đình nghèo, gia đình chính sách tại xã Đồng Ruộng, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình.

Công ty Thủy điện Hoà Bình đã tổ chức tập huấn, phổ biến các nghị định của Chính phủ về quản lý hành lang bảo vệ nguồn nước cho 44 cán bộ xã, thôn, xóm thuộc xã Đồng Ruộng.

Bên cạnh việc cung cấp tài liệu, tổ chức cuộc thi tìm hiểu về pháp luật thông qua hình thức trắc nghiệm, các buổi biểu diễn văn nghệ, kịch với chủ đề bảo vệ môi trường - hành lang hồ chứa thủy điện sông Đà và nguồn nước, Công ty Thủy điện Hòa Bình đã thiết lập một hệ thống thông tin về bảo vệ môi trường, hành lang hồ chứa thủy điện Hòa Bình và nguồn nước tại nhà văn hóa các xóm của xã Đồng Ruộng.

Hồ chứa nước Thủy điện Hòa Bình:

- Chiều dài 230 km

- Dung tích trên 9,8 tỷ m³, trong đó dung tích chống lũ 5,6 tỉ m³.

- Khu vực lòng hồ có 196 thôn bản thuộc 53 xã và 11 huyện của tỉnh Hòa Bình và Sơn La.

Anh Lê Xuân Quyết – Bí thư Đoàn Thanh niên, Trưởng phòng Kỹ thuật và An toàn (Công ty Thủy điện Hòa Bình) cho biết: Trong thời gian qua, vi phạm hành lang hồ chứa là một trong những thách thức, khó khăn lớn mà các công ty thuỷ điện phải tập trung giải quyết. Thủy điện Hòa Bình là công trình thủy điện lớn, có vai trò quan trọng trong việc chống lũ, chống hạn cho hạ du, cung cấp sản lượng điện lớn cho hệ thống điện quốc gia, đồng thời cung cấp nguồn nước sinh hoạt chủ yếu cho thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc bộ.

Công ty đã giao cho Đoàn Thanh niên Công ty thực hiện triển khai tuyên truyền với mục đích nâng cao nhận thức, trách nhiệm của chính quyền và nhân dân nằm trong vùng lòng hồ thủy điện.

Ông Lường Văn Quý – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã Đồng Ruộng cho biết: Tại buổi tập huấn này, cán bộ trong xã, thôn, xóm đã được trang bị thêm những kiến thức bổ ích, đồng thời giúp mỗi người hiểu rõ hơn nữa trách nhiệm của mình trong việc tuyên truyền, xử lý những hành vi vi phạm hành lang hồ chứa thủy điện. Chính quyền xã sẽ yêu cầu các thôn, bản, các tổ chức chính trị - xã hội trong xã tích cực triển khai đến các hộ dân để người dân có ý thức bảo vệ môi trường nguồn nước thủy điện.

Cũng trong chương trình, Đoàn Thanh niên Công ty Thủy điện Hòa Bình và EVNPSC Hoà Bình, Liên danh Công ty TNHH Đức Miên - Văn Thạch - Văn Trung - Liên Hào và Đoàn thanh niên Cảnh sát cơ động tỉnh Hoà Bình đã trao tặng: 26 suất quà cho các hộ gia đình chính sách; Trao 378 áo ấm đồng phục cho tất cả các em học sinh Trường Tiểu học và THCS xã Đồng Ruộng; Tặng 367 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất trị giá 400.000 đồng bao gồm 01 chăn ấm, 10 kg gạo, 1 chai dầu ăn, 2 chai mắm, 2 gói bánh, 3 gói kẹo, 01 gói mì chính).

Đây là năm thứ 7 liên tiếp, Đoàn Thanh niên Công ty Thủy điện Hòa Bình thực hiện tuyên truyền tại các xã trong vùng bán ngập lòng hồ thủy điện.

 

PV