Sự chuẩn mực trong hệ thống văn hóa ứng xử của mỗi công ty chính là nội lực tạo nên sức mạnh cạnh tranh cho doanh nghiệp đó. Mattana (một trong những nhãn hàng thời trang nổi tiếng mang thương hiệu của Tổng Công ty May Nhà Bè - NBC) đã và đang nỗ lực theo đuổi giá trị này để gây dựng một hình ảnh đẹp ghi dấu trong lòng người tiêu dùng Việt những sản phẩm có chất lượng cao, tốt nhất và hoàn hảo nhất.

Nhân viên bán hàng tại đây được đào tạo chuyên nghiệp về kỹ năng, nghiệp vụ bán hàng với thái độ phục vụ thân thiện, trách nhiệm, cởi mở khi tiếp xúc với khách hàng, biết lắng nghe và cố gắng tốt nhất để phục vụ khách hàng. Những nhân viên bán hàng - “sứ giả của Mattana” luôn mỉm cười phục vụ khách, dù chỉ là những chi tiết nhỏ nhất như sửa, cắt gấu quần hay chỉ đơn giản là đơm lại khuyết của áo sơ mi…

Chị Quyên – Cửa hàng Trưởng của cửa hàng Mattana 441 Đội Cấn – Hà Nội chia sẻ: “Một trong những bí quyết để có thể bán hàng tốt nhất là bạn phải biết nắm bắt tâm lý khách bởi khách hàng của bạn gồm nhiều thành phần khác nhau trong xã hội. Họ có sở thích, tính cách khác nhau, do đó bạn cần tìm hiểu xem họ đang mong muốn điều gì để đáp ứng một cách nhanh chóng. Một điều vô cùng đơn giản nhưng không thể thiếu đó là đừng bao giờ tiết kiệm nụ cười. Hơn nữa, bán hàng là một nghề đòi hỏi có tâm. Mình có thật sự trân trọng và quý mến khách thì họ mới cảm nhận được. Hãy đối xử với khách như người thân của mình”.

Anh Tuấn Anh, trú tại 120A1, khu tập thể Giãng Võ, quận Ba Đình (Hà Nội) tâm sự với chúng tôi rằng: Mình thường xuyên chọn quần tây và áo sơ mi của May 10 và Đức Giang. Cách đây 2 ngày mình qua cửa hàng Mattana tại số 85, đường Tôn Đức Thắng (Hà Nội) để mua một chiếc áo sơ mi cộc tay, chuẩn bị đón hè, hôm qua mình có mang nó trên người. Khi mặc lại nhớ đến hình ảnh mấy cô, cậu nhân viên bán hàng ở đây nhẹ nhàng đón khách từ lúc mình gửi xe thành ra mình quan tâm và có “cơ hội” nhớ tên đến nhãn mác áo đang mặc.

Xây dựng hình ảnh văn hóa doanh nghiệp đang mang lại lợi ích kinh doanh cho thương hiệu Mattana - Ảnh: Thu Hoài


Trong nhiều năm trở lại đây, Thương hiệu thời trang Mattana đã và đang tạo dựng được uy tín với khách hàng trong và ngoài nước về năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm, ứng xử có văn hóa của đội ngũ CBCN – LĐ và đặc biệt là đội ngũ nhân viên bán hàng…

Hiện thương hiệu này đang nắm giữ chuỗi hệ thống hơn 300 cửa hàng, phủ đều khắp cả nước và đặc biệt hơn thương hiệu này đang rất chú trọng tới việc xây dựng hình ảnh “Văn hóa ứng xử với khách hàng’ tại chuỗi hệ thống các cửa hàng này.

Hiện nay,với nhiều mẫu mã đẹp phù hợp cho mọi lứa tuổi, nhãn hàng Mattana có các dòng sản phẩm thời trang được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại nhất hiện nay. Mỗi bộ trang phục đều do chuyên gia thiết kế thời trang có kinh nghiệm của Việt Nam và nước ngoài cùng cộng tác. Yếu tố này chính là sự kết hợp hài hòa giữa sự năng động, sáng tạo của nền văn hóa phương Tây và sự tinh tế, khéo léo của văn hóa phương Đông đã tạo nên một dòng sản phẩm mang thương hiệu Mattana đươc nhiều khách hàng ưu chuộng.