Mẫu xe Honda Civic sedan ngừng bán tại chính quê nhà

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Mẫu xe Honda Civic sedan ngừng bán tại chính quê nhà

Honda Civic sedan sẽ tạm ngừng bán ra tại thị trường quê nhà Nhật Bản do doanh số thấp.

Honda Civic lần đầu tiên ra mắt thị trường Nhật Bản vào năm 1972 với nhiều kiểu dáng khác nhau, trong đó bao gồm cả biến thể sedan. Tuy nhiên, trong khi mẫu xe này ngày càng nổi tiếng và đạt được thành công trên khắp thế giới thì tại thị trường quê nhà doanh số Civic lại suy giảm mạnh. Vào năm 2010, Honda đã từng tạm loại bỏ dòng xe này khỏi đội hình sản phẩm của mình tại Nhật Bản và sau đó đưa trở lại vào năm 2017 với thế hệ thứ 10.

Tuy nhiên, khi nhu cầu ngày sụt giảm, nhà sản xuất Nhật Bản đã quyết định ngừng bán Civic tại chính quê nhà. Trong năm tài chính 2019, chỉ có 1.619 chiếc Civic được bán ra tại Nhật. Trong khi đó, chiếc xe kei N-Box bán chạy nhất của Honda tại đây trong năm 2019 đạt tới 250.000 xe.

 
 
 
 
Quảng cáo

Honda Civic Si 2020 có thể sẽ trở thành phiên bản thay thế.

Honda không chỉ ngừng bán chiếc Civic sedan tại Nhật mà còn ngừng sản xuất luôn mẫu sedan này. Trong khi đó, phiên bản hatchback 5 cửa và Type R sẽ tiếp tục được nhập khẩu từ Anh, nhưng chỉ cho đến khi kết thúc vòng đời của phiên bản hiện tại.

Nhà máy Swindon sẽ đóng cửa vào năm tới và việc lắp ráp Civic Sedan tại nhà máy ở Thổ Nhĩ Kỳ cũng sẽ kết thúc vào năm tới. Hiện vẫn chưa rõ việc sản xuất phiên bản hatchback sẽ chuyển tới Hoa Kỳ hay chuyển sang cơ sở sản xuất khác của Honda.

Các bức ảnh được chụp gần đây cho thấy mẫu Type R mới đang được phát triển và một phiên bản Civic tiêu chuẩn khác sẽ ra mắt để thay thế. Biến thể mạnh nhất được đồn đoán sẽ mạnh hơn mà không cần sử dụng hệ thống truyền động điện khí hóa, có thể là 306 mã lực và 400 Nm mô men xoắn.

Tin khác