Mẫu xe thể thao Ford Mustang sẽ có biến thể động cơ cực mạnh

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Mẫu xe thể thao Ford Mustang sẽ có biến thể động cơ cực mạnh

Rất có thể Ford Mustang sẽ được bán đi kèm với động cơ V8 6.8L theo một báo cáo mới nhất.

Vào tháng 9, nghiệp đoàn Unifor của Canada đã thương lượng với Ford về một thoả thuận và trong một cuộc họp báo, chủ tịch Unifor, Jerry Dias đã đề cập tới động cơ V8 6.8L mà Ford sẽ chế tạo tại nhà máy Windsor của họ. Trong một thông cáo báo chí sau đó, Unifor xác nhận rằng trang Windsor thực sự sẽ chế tạo động cơ mới nhưng lại không xác nhận công suất, chỉ đơn giản đề cập là "động cơ 6.X L". 

Ford Mustang sẽ có động cơ dung tích mới
Ford Mustang sẽ có động cơ dung tích lớn 

Khi xem lại cuộc họp báo từ Dias, trang tin Motor1 nhận thấy rằng ngoài việc đề cập nhiều đến động cơ V8 V6.8L mới, chủ tịch Unifor cho biết động cơ này sẽ được sử dụng trong các mẫu xe Mustang và F-150.

Quảng cáo

Không ngạc nhiên khi Ford không phủ nhận hay xác nhận rằng động cơ này sẽ được sử dụng trên mẫu xe Mustang, chỉ tuyên bố rằng họ không bình luận về "suy đoán". Tất nhiên, thông tin trực tiếp từ chủ tịch Unifor không chỉ là "suy đoán".

Thực tế, các tuyên bố từ Dias chỉ là sự "lỡ lời", nhưng theo trang Muscle Cars and Trucks, đây không phải là lần đầu tiên các thoả thuận bị tiết lộ trước khi phát hành chính thức.

Vì động cơ V8 6.8L mới sẽ được sản xuất tại khu vực Windsor, rất có thể sẽ liên quan đến động cơ Godzilla V8 7.3L lớn hơn được sản xuất tại cùng địa điểm và được bán độc quyền với Ford Super Duty. Có thông tin cho rằng động cơ V8 6.8L sẽ cung cấp năng lượng cho một biến thể Mustang S650 mới có thể ra mắt vào năm 2022.

Tin khác