May 10 tổ chức Hội thi thiết kế mẫu trên phần mềm Lectra năm 2019

Tổng Công ty May 10 (May 10) và Công ty TNHH Lectra Việt Nam (Lectra Việt Nam) vừa phối hợp tổ chức Hội thi thiết kế mẫu 2019 dành cho toàn bộ nhân viên kỹ thuật của May 10 và sinh viên trường Cao đẳng nghề Long Biên (LBC).

Tới dự Hội thi có ông Thân Đức Việt – TGĐ May 10, các ông bà trong cơ quan điều hành May 10; ông Đỗ Tiến Dũng – TGĐ Lectra Việt Nam cùng 44 thí sinh đến từ các công ty, xí nghiệp thành viên May 10 và sinh viên trường LBC.

Bà Nguyễn Thiên Lý – Phó TGĐ May 10 phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc Hội thi, bà Nguyễn Thiên Lý – Phó TGĐ May 10 cho biết, việc tổ chức Hội thi không chỉ giúp cán bộ kỹ thuật nâng cao năng lực, mà còn giúp các em sinh viên trường LBC có thêm cơ hội học hỏi, cọ sát phục vụ công việc sau này. Trong bối cảnh các DN dệt may đang hướng đến sản xuất FOB và xa hơn là ODM, đòi hỏi nguồn nhân lực trong việc thiết kế mẫu ngày càng lớn, do đó đây là một trong những cuộc thi có ý nghĩa không chỉ riêng với cán bộ kỹ thuật của May 10 mà còn đối với sinh viên LBC.

Ông Đỗ Tiến Dũng – TGĐ Lectra Việt Nam đánh gia cao khâu tổ chức Hội thi của May 10

Ông Đỗ Tiến Dũng – TGĐ Lectra Việt Nam cho biết, Lectra Việt Nam đã có nhiều lần hợp tác với những DN khác trong việc tổ chức các cuộc thi về thiết kế mẫu trên phần mềm Lectra. Là 1 Tập đoàn đa quốc gia về giải pháp công nghệ tích hợp (phần mềm, thiết bị cắt tự động và các dịch vụ liên quan), đại diện cho Lectra Việt Nam ông Dũng đánh giá cao những tâm huyết của May 10 trong việc tổ chức Hội thi.

Ông Thân Đức Việt – TGĐ May 10 bốc mã đề cho các thí sinh tham dự Hội thi

So với lần đầu tổ chức năm 2018, cuộc thi năm nay có nhiều điểm đổi mới, đòi hỏi thí sinh phải có tay nghề kỹ thuật, tư duy, cũng như thành thạo trong việc thiết kế mẫu. Với đề thi năm 2019, các thí sinh phải thiết kế sản phẩm dựa trên bảng thông số mà không có mẫu rập sẵn để chỉnh sửa. Với việc tổ chức có cả sinh viên và cán bộ kỹ thuật, BTC cuộc thi đã thành lập riêng 2 Hội đồng chấm thi và cơ cấu giải thưởng riêng. Theo đó, nhóm nhân viên kỹ thuật sẽ có 80 phút thiết kế mẫu sơ mi nữ, 90 phút thiết kế mẫu sơ-mi nam, 100 phút thiết kế mẫu cho quần âu. Còn đối với sinh viên LBC sẽ có 90 phút để thiết kế mẫu đề thi riêng.

Sau những giờ phút căng thẳng, cùng sự công tâm của BGK, các thí sinh xuất sắc nhất đã lộ diện. Cụ thể:

 Đối với nhóm sinh viên trường LBC:

01 Giải Nhất thuộc về thí sinh Hoàng Thị Sinh – Lớp C43MA.

01 Giải Nhì thuộc về thí sinh Bùi Huy Chung – Lớp C43MA.

01 Giải Ba thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Trang- Lớp C42 MA2.

Đối với nhóm cán bộ kỹ thuật May 10:

01 Giải Nhất thuộc về thí sinh Bùi Thị Huệ – cán bộ kỹ thuật Xí nghiệp Đông Hưng.

02 Giải Nhì thuộc về thí sinh Trịnh Thị Lý – cán bộ Phòng TKTT và Nguyễn Thị Thúy – cán bộ KT Bỉm Sơn.

02 Giải Ba thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Vân Anh – cán bộ Phòng Kỹ thuật và Đinh Văn Huy – cán bộ Veston Hà Nội.

Quang Nam/Vinatex