May Đức Giang khởi công xây dựng Trung tâm May mặc xuất khẩu tại Hoà Bình

Đây là Nhà máy hiện đại chuyên sản xuất xuất khẩu hàng may mặc đầu tiên và là dự án điểm của ngành May. Dự án được xây dựng trên diện tích hơn 3ha ở huyện Lạc Thuỷ, với tổng vốn đầu tư 158 tỷ đồng, gồ

Sáng ngày 11/9/2014, Tổng Công ty Đức Giang – CTCP chính thức khởi công Trung tâm May mặc Xuất khẩu tại thôn Tân Thành, xã Cố Nghĩa, huyện Lạc Thuỷ, tỉnh Hoà Bình.


Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa trực tiếp tham gia Lễ động thổ khởi công xây dựng

Theo ông Nguyễn Văn Tuấn - Giám đốc Công ty CP Lạc Thuỷ (đơn vị chủ đầu tư Dự án) cho biết: Dự án được chia làm hai giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 thực hiện 100 tỷ đồng và giai đoạn 2 là 58 tỷ đồng. Đây là nguồn vốn tự có của chủ đầu tư, vốn vay tín dụng thương mại và các nguồn vốn huy động khác… Dự kiến, trong 4 tháng nữa, nghĩa là trước tết nguyên đán 2015 Nhà máy sẽ chính thức đi vào hoạt động, với 36 chuyền sản xuất chuyên về mặt hàng xuất khẩu áo jacket và quần âu, năng lực 200.000 chiếc năm.


Ông Bùi Văn Tỉnh - Bí thư Tỉnh Uỷ tỉnh Hoà Bình chia sẻ sự vui mừng
và hứa sẽ tạo điều kiện ưu đãi cho Tổng Công ty Đức Giang thực hiện hiệu quả
dự án đầu tư, tạo điều kiện cho kinh tế địa phương
chuyển dịch cơ cấu phát triển công nghiệp nông thôn.
Phát biểu tại lễ khởi công, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa cho rằng: Sau hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Tổng công ty May Đức Giang đã trở thành đơn vị nòng cốt trong Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) . Hiện nay, thương hiệu sản phẩm của may Đức Giang đã được thị trường nội địa biết đến ngày càng nhiều hơn, giá trị xuất khầu của đơn vị ngày một tăng. Thứ trưởng đã đánh giá cao giá trị, ý nghĩa xã hội của dự án và coi đây là dự án điểm về đầu tư may mặc tại tỉnh Hoà Bình và mong rằng lãnh đạo địa phương quan tâm tạo điều kiện tốt nhất để nhà đầu tư thực hiện có hiệu quả, đồng thời động viên và giáo dục con em nhân dân quanh vùng lân cận của nhà máy tích cực tham gia, đào tào và tuyển dụng làm việc khi nhà máy đi vào hoạt động. Vinatex cần phải chỉ đạo tốt đơn vị đẩy mạnh tiến độ đầu tư, ngoài việc quan tâm đến hệ thống nhà xưởng, máy móc thiết bị hiện đại, nhà máy cũng nên quan tâm đầu tư xây dựng khuôn viên, tạo quang cảnh cây xanh, nhà xưởng sạch đẹp, đảm bảo an toàn, môi trường sức khoẻ cho người lao động. Thứ trưởng cũng đã hứa với tỉnh Hoà Bình, sẽ giới thiệu một số đơn vị doanh nghiệp sản xuất da giầy vào đầu tư tại địa phương, tạo điều kiện cho địa phương phát triển thành cụm công nghiệp nhỏ và vừa thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế công nghiệp địa phương phát triển.

Thứ Trưởng Bộ Công Thương Hồ thị Kim Thoa phát biểu

Theo ông Hoàng Vệ Dũng - Phó Tổng giám đốc Vinatex cho biết: Để chuẩn bị cho Dự án Trung tâm May mặc Xuất khẩu tại huyện Lạc Thuỷ, cách đây 2 năm (2012), được sự giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hoà Bình, các sở, ban ngành địa phương, Vinatex đã chỉ đạo thành lập Trung tâm đào tạo nguồn nhân lực ngành may mặc tại Thị trấn Chinê, thu hút con em nhân dân trong vùng để đào tạo nguồn cán bộ kỹ thuật, công nhân tương lai, đón đầu khi Nhà máy đi vào hoạt động. Dự kiến trước tết Nguyên đán Ất Mùi (2015), Nhà máy sẽ chính thức đi vào hoạt động và giải quyết công ăn việc làm cho khoảng 2.000 lao động, các năm sau sẽ tăng khoảng 3.000 lao động.

Chia sẻ với nhà đầu tư tại lễ khởi công, ông Bùi Văn Tỉnh - Bí thư Tỉnh ủy Hoà Bình đã bày tỏ sự vui mừng vì dự án có nhiều ý nghĩa, tạo điều kiện giải quyết việc làm, an sinh xã hội, đưa tác phong, môi trường làm việc công nghiệp cho người dân nông thôn của địa phương vùng sâu, vùng xa, miển núi của tỉnh Hoà Bình, cụ thể là của huyện Lạc Thuỷ; Bí thư Tỉnh ủy cũng hứa sẽ chỉ đạo, tạo điều kiện chế độ ưu đãi tốt nhất cho nhà đầu tư hoàn thành đúng tiến độ đề ra, sớm giải quyết công ăn, việc làm cho con em nhân dân địa phương nơi đây, góp phần giúp cho tỉnh Hòa Bình xây dựng nông thôn mới ở nơi miền núi.