May Việt Tiến – Mở rộng thương hiệu, tăng tốc trong cuộc đua thị phần

Với 40 năm kinh nghiệm phát triển, hiện nay Việt Tiến đã vươn lên khẳng định vị thế một trong những thương hiệu về thời trang công sở hàng đầu tại Việt Nam. Hiện Việt Tiến đang trung phát triển hệ thố
Việt Tiến mở rộng đa dạng hóa chủng loại sản phẩm

Công cuộc mở rộng thị phần thời trang trong nước của Việt Tiến bắt đầu từ chiến lược mở rộng thương hiệu, đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao tính tiện dụng của sản phẩm, tạo cảm giác thoải mái cho người mặc. Về hướng đi chiến lược này,  Ông Phan Văn Kiệt Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP May Việt Tiến cho biết bên cạnh các sản phẩm thời trang công sở, Việt Tiến đã  cho ra đời nhãn hiệu Việt Tiến Smart Casual với các dòng sản phẩm thời trang: Áo thun Polo, Áo thun Tshirt, Quần Jean, Quần Short, Áo khoác, quần áo lót, phụ kiện...Ngoài ra, Việt Tiến còn phát triển thêm nhiều form dáng trẻ trung như form slim fit, superslim fit góp phần phá vỡ suy nghĩ thời trang Việt Tiến chỉ có áo sơ mi, quần tây với form dáng rộng, già.

Nhãn hiệu Việt Tiến Smart Casual có nhiều sản phẩm phục vụ cho môi trường thư giãn, với form slimfit trẻ trung, năng động

Từ đột phá trong sử dụng chất liệu…

Để gia tăng thị phần tiêu thụ tại thị trường nội địa trong bối cảnh áp lực cạnh tranh ngày càng gay gắt, thương hiệu may mặc 40 năm tuổi còn bắt tay vào phát triển dòng sản phẩm sử dụng các chất liệu mới từ Bamboo (cây tre), Modal ( cây sồi), vải chống khuẩn…., phù hợp với khí hậu nóng ẩm tại Việt Nam.

Chất liệu Bamboo (Cây tre)Chất liệu Modal (Cây sồi)Chất liệu Cotton chống khuẩn

Sử dụng các chất liệu có nguồn gốc thiên nhiên này, các sản phẩm của Việt Tiến không chỉ bền màu, ít nhăn, dễ ủi, mềm mịn mà còn thấm hút tốt, kháng khuẩn, khử mùi, góp phần bảo vệ sức khỏe và mang đến sự tiện lợi, thoải mái cho người mặc. Chính ưu thế sản phẩm có tính thẩm mỹ cao, sử dụng chất liệu cao cấp, mang tới sự thoải mái cho người mặc nhưng giá thành lại rất phù hợp với đại đa số người dân Việt Nam đã giúp sản phẩm thời trang Việt Tiến luôn là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt. Đây cũng là hướng đi hết sức đúng đắn nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ của Tổng Công ty CP May Việt Tiến trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới.

…Đến Viettien House – Sự sáng tạo trong phát triển hệ thống phân phối

Những năm gần đây, thị trường thời trang may sẵn Việt Nam chứng kiến sự đổ bộ của hàng loạt thương hiệu thời trang đình đám của thế giới như Valentino, Saint Laurent, Gucci, Zara….; cung cấp đa dạng các sản phẩm từ cao cấp đến bình dân, rất được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng. Tận dụng cơ hội vàng này, các thương hiệu thời trang ngoại đang có kế hoạch chiếm lĩnh thị trường Việt Nam bằng cách mở những cửa hàng chính thức. Cuộc "xâm chiếm" này đặt các thương hiệu thời trang nội địa trong thế phải cạnh tranh quyết liệt; không ngừng cải tiến chất lượng, mẫu mã sản phẩm, phát triển hệ thống phân phối nếu không muốn thua ngay trên sân nhà và để thị phần rơi vào tay đối thủ ngoại.

Hình ảnh Cửa hàng Viettien House hiện đại, sang trọng, thân thiện và trẻ trungKhông gian bên trong cửa hàng được bài trí thoáng đãng và bắt mắt nêu bật sự tương tác trực tiếp với khách hàng

Trong bối cảnh  đó, với định hướng nâng cấp hình ảnh thương hiệu gắn với sự sang trọng, đẳng cấp để cạnh tranh lại với các thương hiệu nước ngoài , từ tháng 1/2016 Tổng Công ty CP May Việt Tiến đã đưa vào hoạt động hệ thống cửa hàng Viettien House ở vị trí trung tâm các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Tất cả các cửa hàng Viettien House đều tọa lạc ở những vị trí đắc địa, nơi đông người qua lại, giao thông thuận tiện và được phát triển theo mô hình mới: rộng rãi, thoáng mát, hiện đại và sang trọng. Mặt tiền được thiết kế với các ô cửa sổ lớn trong suốt, kết hợp màu xanh thương hiệu tạo sự chú ý của người qua lại. Bên trong cửa hàng là nhiều khu vực trưng bày sản phẩm theo từng danh mục riêng biệt như áo quần công sở, thời trang dạo phố, đồ thể thao, đồ lót, đồ mặc nhà, cravat, phụ kiện...; qua đó giúp khách hàng thuận tiện và nhanh chóng hơn trong việc tìm kiếm quần áo theo nhu cầu cá nhân. Các chi tiết trang trí tại các cửa hàng này được sắp đặt theo phong cách tối giản hoá góp phần làm nổi bật các bộ sưu tập thời trang, tạo tương tác thu hút người mua. Mô hình cửa hàng hiện đại này còn ứng dụng chip điện từ gắn trong sản phẩm cùng cổng từ giúp Viettien House giám sát hàng hóa ra vào một cách an toàn nhất, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh của cửa hàng.

Với mục tiêu mở rộng thương hiệu, phát triển đa dạng các chủng loại sản phẩm, trong thời gian tới Việt Tiến sẽ nhân rộng mô hình cửa hàng mới Viettien House ra khắp 63 tỉnh, thành trong cả nước, tiến đến quy hoạch bài bản, đồng bộ toàn hệ thống phân phối của Tổng Công ty vào cuối năm 2018. "Đây cũng là bước đi chiến lược của Việt Tiến nhằm từng bước nâng cao thị phần tiêu thụ trong nước, chiếm lĩnh thị trường nội địa trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt không chỉ với các thương hiệu thời trang trong nước mà còn với các "ông lớn" nước ngoài”- ông Phan Văn Kiệt cho biết.