Mazda CX-30: Tân binh phân khúc SUV đô thị có gì hấp dẫn khách hàng?

Tiếp nối thành công của các mẫu xe SUV Mazda, THACO AUTO đưa về thị trường Việt Nam mẫu SUV đô thị thông minh, tiện nghi mang tên Mazda CX-30. Với những đột phá về thiết kế, trang bị tiện nghi hiện đại vượt trội trong phân khúc cùng khả năng vận hành linh hoạt, tiết kiệm và an toàn, CX-30 được đánh giá là lựa chọn mới đầy hấp dẫn cho khách hàng trẻ.

Nhu cầu sở hữu SUV đô thị tầm giá 600-800 triệu đồng tại Việt Nam đang có xu hướng tăng mạnh trong thời gian gần đây. Sở dĩ những mẫu SUV đô thị ngày càng được ưa chuộng là nhờ thiết kế trẻ trung, hiện đại phù hợp với lối sống đô thị năng động, cùng khả năng vận hành linh hoạt và giá bán rất cạnh tranh. Hiện tại, phân khúc này đang cực kỳ sôi động khi hầu hết các hãng xe từ Mỹ, Nhật, Hàn, Pháp đều tham gia vào cuộc chơi giành thị phần. Trong đó, tân binh đến từ thương hiệu Mazda – Mazda CX-30 cũng vừa gia nhập phân khúc.

Mazda CX-30
Mazda CX-30 - tân binh đến từ thương hiệu Mazda

Cuốn hút với thiết kế Kodo thế hệ mới

Từ lâu, thiết kế ngoại thất chính là một trong những thế mạnh của các sản phẩm thuộc thương hiệu Mazda so với các đối thủ đồng hạng. Đối với Mazda CX-30, mẫu xe gầm cao này dễ dàng chinh phục người dùng bằng một diện mạo trẻ trung, năng động, đầy cuốn hút nhờ được thừa hưởng ngôn ngôn ngữ thiết kế Kodo mới.

Mazda CX-30
Mazda CX-30 là mẫu xe gầm cao, với ngoại hình vừa sang trọng, hiện đại nhưng cũng rất thể thao, cá tính

Với dáng vẻ không quá hầm hố, cơ bắp nhưng cũng không mềm mại theo kiểu bo tròn như các mẫu xe đối thủ cùng phân khúc, Mazda CX-30 ấn tượng với ngoại hình vừa sang trọng, hiện đại nhưng cũng rất thể thao, cá tính. Ngoại thất của xe nổi bật với những đường nét sắc sảo, lôi cuốn đầy cảm xúc dễ dàng thu hút mọi ánh nhìn khi di chuyển.

Mặt ca lăng phía trước là sự kết hợp của đường viền chrome biểu tượng đôi cánh của thương hiệu của Mazda, với tính hiện đại của hệ thống đèn pha công nghệ LED.

Mazda CX-30
Mặt ca lăng phía trước là sự kết hợp của đường viền chrome biểu tượng đôi cánh của thương hiệu của Mazda
Mazda CX-30
và tính hiện đại của hệ thống đèn pha công nghệ LED

Những đường gân dập nổi sắc nét trên nắp ca-pô, dọc thân xe cùng đường điêu khắc trên gương chiếu hậu và cụm đèn hậu tạo cảm giác khí động học, kết hợp với phần cột D kéo dài về phía sau, mang lại cảm giác thể thao như một mẫu xe coupe. Trong khi đó, ốp vòm bánh xe CX-30 nổi bật tạo ấn tượng về sự năng động, mạnh mẽ, sẵn sàng chinh phục các địa hình.

Mazda CX-3
Những đường gân dập nổi sắc nét trên nắp ca-pô, dọc thân xe cùng đường điêu khắc trên gương chiếu hậu và cụm đèn hậu tạo cảm giác khí động học

Phần đuôi xe đối xứng tạo cảm giác bề thế và vững chãi, kết hợp cụm đèn hậu LED sắc sảo và hiện đại cùng cụm ống xả kép chia đều 2 bên tạo sự cân đối và hài hòa.

Mazda CX-30
Phần đuôi xe đối xứng tạo cảm giác bề thế và vững chãi, kết hợp cụm đèn hậu LED sắc sảo và hiện đại cùng cụm ống xả kép chia đều 2 bên tạo sự cân đối và hài hòa.

Nhìn chung, thiết kế tổng thể của Mazda CX-30 rất “hợp trend”, phù hợp với gu thẩm mỹ đa số khách hàng, đặc biệt là những gia đình trẻ.

Nội thất rộng rãi, nhiều trang bị cao cấp vượt trội trong phân khúc

Sở hữu chiều dài trục cơ sở lớn nhất phân khúc SUV đô thị (2.655 mm), Mazda CX-30 mang đến một không gian nội thất rộng rãi và thoải mái. Đặc biệt, khoảng để chân và khoảng trống từ đầu đến trần xe ở hàng ghế sau vẫn đủ thoải mái cho cả người cao 1m8.

Mazda CX-30
Mazda CX-30 có khoảng để chân và khoảng trống từ đầu đến trần xe ở hàng ghế sau vẫn đủ thoải mái cho cả người cao 1m8

Mazda CX-30 còn dễ dàng chinh phục khách hàng bằng một khoang nội thất hiện đại, tinh tế và đẳng cấp. Lấy con người là trung tâm, Mazda CX-30 bố trí từng vị trí điều khiển một cách khoa học và thuận tiện nhất cho người lái dễ dàng thao tác mà không bị mất tập trung khi lái xe.

Mazda CX-30
Mazda CX-30 bố trí từng vị trí điều khiển một cách khoa học và thuận tiện nhất cho người lái dễ dàng thao tác mà không bị mất tập trung khi lái xe

Đặc biệt, chất lượng hoàn thiện nội thất của Mazda CX-30 được đánh giá vượt trội so với các mẫu xe cùng phân khúc. Từng chi tiết nội thất đều được các nghệ nhân gia công tỉ mỉ tạo nên đẳng cấp khác biệt cho CX-30.

Bên cạnh đó, Mazda còn rất biết chăm chút cho CX-30 để chinh phục khách hàng bằng loạt trang bị cao cấp vượt trội trong phân khúc như ghế ngồi bọc da cao cấp, chỉnh điện, tính năng nhớ vị trí cho ghế lái, toàn bộ táp-lô được bọc da thay vì sử dụng vật liệu nhựa như các mẫu xe đối thủ, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng kết hợp với cửa gió cho hàng ghế sau giúp làm mát xe nhanh chóng và ổn định, phanh tay điện tử tích hợp chế độ giữ phanh Auto Hold tiện nghi, cửa sổ trời, cốp sau điều chỉnh điện.

Ngoài ra, xe còn được trang bị nhiều tiện nghi hàng đầu phân khúc như màn hình HUD màu hiển thị tốc độ trên kính lái – một option hiếm thấy ở phân khúc SUV hạng B và thường chỉ xuất hiện trên các dòng xe cao cấp, màn hình trung tâm 8.8 inch kết nối Apple Carplay và Android Auto, kính chiếu hậu nhớ vị trí theo ghế lái và chống chói tự động bên cạnh các tính năng căn bản như chỉnh điện, gập điện tự động.

Vận hành linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu

Mazda CX-30 được đánh giá cao so với các đối thủ nhờ cân bằng được không gian sử dụng rộng rãi và khả năng vận hành linh hoạt. Xe có bán kính vòng quay chỉ ở mức 5.3 m giúp xe dễ dàng xoay sở trên đường phố đông đúc, trong khi khoảng sáng gầm xe 175 mm giúp việc di chuyển linh hoạt hơn khi đi qua những cung đường gồ ghề hay những đoạn đường ngập úng.

“Trái tim” Mazda CX-30 là động cơ SkyActiv-G 2.0L tương tự như trên Mazda CX-5 và Mazda6. Động cơ SkyActiv-G vốn được đông đảo người dùng đánh giá cao bởi độ êm ái và tiết kiệm nhiên liệu, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp đem lại nhiều trải nghiệm thú vị hơn so với hộp số vô cấp.

Bên cạnh đó, Mazda CX-30 còn được sử dụng khung gầm thế hệ mới, nâng cao khả năng giảm chấn, giảm xóc, tăng cường sự ổn định khi vận hành. Thân xe được gia cố thêm các khung liên kết, khung trợ lực và các điểm nối hệ thống treo, tăng cường độ cứng, vững chắc và khả năng cách âm tốt hơn. Đặc biệt, xe được trang bị hệ thống kiểm soát gia tốc nâng cao G-Vectoring Control Plus (GVC Plus) chủ động tăng cường ổn định thân xe, tạo ra sự nhịp nhàng khi chuyển hướng, qua đó mang đến những vận hành thoải mái đầy cảm xúc cho người dùng.

An toàn vượt trội

Ngoài các trang bị an toàn tiêu chuẩn như hệ thống hỗ trợ phanh ABS, EBD, DSC, 7 túi khí, camera lùi, cảm biến trước sau, Mazda CX-30 còn được trang bị gói an toàn cao cấp i-Activsense, bao gồm nhiều tính năng hiện đại, giúp mẫu SUV của Mazda trở thành mẫu xe sở hữu nhiều công nghệ nhất trong phân khúc.

Các tính năng an toàn nổi bật bao gồm: Cảnh báo chệch làn đường (LDWS), hỗ trợ giữ làn đường (LAS), kiểm soát hành trình tích hợp radar (MRCC), cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo phương cắt ngang khi lùi (RCTA), hỗ trợ phanh thông minh trước (SBS), hỗ trợ điều chỉnh chế độ đèn pha (HBC), hỗ trợ mở rộng góc chiếu đèn pha theo góc đánh lái (AFS).

Với nhiều ưu điểm vượt trội, Mazda CX-30 xứng đáng trở thành một trong những chiếc xe đáng sở hữu nhất. Tại Việt Nam, Mazda CX-30 được THACO AUTO phân phối dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 2 phiên bản 2.0L Premium và 2.0L Luxury, cùng các tùy chọn màu sắc trắng, đỏ, xanh. Trong đó, phiên bản Premium hướng đến các khách hàng đam mê công nghệ, chú trọng các tính năng an toàn cao cấp còn phiên bản Luxury phù hợp với các khách hàng gia đình, đề cao yếu tố tiện nghi và yêu thích trải nghiệm.

Hà Anh