Mèo hoang của Úc giết 6,2 triệu động vật mỗi ngày

Chỉ trong một ngày, hàng triệu con mèo của Úc giết chết khoảng 1,3 triệu con chim, 1,8 triệu động vật bò sát và 3,1 triệu động vật có vú nhỏ.

Các nhà nghiên cứu vừa đưa ra con số đáng báo động trên sau khi thực hiện cuộc tổng kết dữ liệu của mình về tác động của những con mèo hoang với các loài động vật bản địa ở Úc.

meo hoang
Mèo hoang ở Úc là cơn ác mộng với nhiều loài động vật

Chỉ trong một ngày, hàng triệu con mèo của Úc giết chết khoảng 1,3 triệu con chim, 1,8 triệu động vật bò sát và 3,1 triệu động vật có vú nhỏ. Nhiều loài trong số đó bị giảm số lượng đáng kể, và theo thời gian sẽ đối mặt nguy cơ tuyệt chủng tại đây.

Mèo được thực dân châu Âu đưa vào Úc từ thế kỉ 18 và tới năm 2017 nó có mặt hầu hết lục địa này, trong đó có cả những hòn đảo.

Ước tính số lượng mèo hoang ở Úc rơi vào khoảng 2 đến 6 triệu con tuỳ từng năm có nhiều mồi hay không. Mỗi con mèo hoang giết chết khoảng 740 động vật bản địa mỗi năm.

Các quan chức Úc đang đưa ra những kế hoạch để có thể kiểm soát số lượng mèo hoang ở đất nước này bao gồm bắn, bẫy và cả đầu độc bằng xúc xích độc hại.

Theo Đất Việt