Mercedes-Benz GLE, GLS bị triệu hồi vì logo ngôi sao phát sáng

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Mercedes-Benz GLE, GLS bị triệu hồi vì logo ngôi sao phát sáng

Logo ngôi sao 3 cánh của Mercedes với tùy chọn phát sáng trên GLE và GLS khiến những mẫu xe này bị triệu hồi.

Từ một vài năm trước, Mercedes-Benz bắt đầu cung cấp tùy chọn logo ngôi sao 3 cánh phát sáng trên một số dòng xe. Tuy nhiên, chính tính năng này đã khiến GLE và GLS bị thu hồi tại Mỹ.

Theo Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ, kết nối điện giúp logo phát sáng có thể được lắp đặt không đúng cách và ảnh hưởng đến những bộ phận khác.

Mercedes
Mercedes-Benz GLE

Danh sách những bộ phận bị ảnh hưởng bao gồm hệ thống trợ lực lái, đèn pha, hệ thống gạt nước bên trái. Điều này đồng nghĩa với việc những mẫu GLE và GLS bị ảnh hưởng không đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn cần thiết, làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Quảng cáo

Tuy nhiên, tin vui là cho đến thời điểm này vẫn chưa có bất cứ tai nạn hay thương tích nào liên quan đến lỗi này được ghi nhận. Trong khi đó, số lượng xe bị ảnh hưởng lên tới con số 12.799 xe.

Mercedes
Mercedes-Benz GLS

Các phiên bản GLE 350, 450 và 580 đời 2020; phiên bản GLS 450 và 580 đời 2020 sẽ nằm trong diện triệu hồi. Việc kiểm tra và khắc phục lỗi sẽ hoàn toàn miễn phí và được các kỹ thuật viên thực hiện.

Chủ sở hữu những mẫu xe cần triệu hồi sẽ nhận được email từ nhà sản xuất trong vài tuần nữa, việc thu hồi dự kiến ​​bắt đầu từ ngày 8/12. 

Tin khác