Mercedes xây dựng nhà máy công nghệ cao để sản xuất S-Class 2021

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Mercedes xây dựng nhà máy công nghệ cao để sản xuất S-Class 2021

Được biết, Mercedes đã mở một nhà máy mới với công nghệ hàng đầu để sản xuất xe quy mô lớn.

2020 là một năm quan trọng của hãng xe Đức Mercedes-Benz khi họ vừa ra mắt S-Class hoàn toàn mới và chuẩn bị giới thiệu nhiều mẫu xe mới trong những năm tới.

Mercedes-Benz gọi đó là Nhà máy 56. Hiện tại, đây là trung tâm lắp ráp chính của S-Class 2021. Toàn bộ nhà máy có diện tích khoảng 20.500 m2, tương đương với 30 sân bóng đá. Và, đó chỉ là nguyên khu vực xưởng sản xuất.

Bên ngoài là khu thử nghiệm bao gồm đường thử tốc độ cao, mô phỏng đường đồng quê, mô phỏng thời tiết, đường địa hình, v.v. Các lắp đặt này được thiết kế để thử nghiệm bất kỳ mẫu Mercedes mới nào ở giới hạn tối đa nhằm đảm bảo rằng những chiếc xe xuất xưởng tại Nhà máy 56 đều chắc chắn, đáng tin cậy và bền bỉ như mong đợi.

Mercedes xây dựng nhà máy công nghệ cao để sản xuất S-Class 2021.
Mercedes xây dựng nhà máy công nghệ cao để sản xuất S-Class 2021.
Quảng cáo

Bên cạnh quy mô hoạt động khổng lồ, Mercedes-Benz cho biết Nhà máy 56 là nơi sản xuất ô tô công nghệ cao nhất mà hãng đã xây dựng từ trước đến nay. Các robot xử lý việc lắp ráp xe được kết nối bằng mạng 5G. Điều đó đảm bảo tất cả các dây chuyền sản xuất được đồng bộ với nhau.

Thông số kỹ thuật của xe cũng được cài đặt vào mạng lưới, cho phép chuyển đổi sản xuất từ mẫu xe này tới mẫu xe khác mà dây truyền tốn ít thời gian ngừng hoạt động nhất. Ngoài ra, có hơn 400 xe tự động trong nhà máy để vận chuyển các bộ phận từ khu vực này sang khu vực khác, giúp tăng tốc độ và hiệu quả sản xuất.

Tuy nhiên, dù nhà máy được tự động hóa gần như toàn bộ, vẫn có rất nhiều khâu cần sự can thiệp của con người giúp hoàn thiện S-Class và các mẫu Mercedes-Benz khác xuất xưởng tại đây trong tương lai. Số lượng công nhân viên làm việc tại nhà máy vào khoảng 35.000 người, từ công nhân dây chuyền, quản trị viên, giám sát,...

Nhà máy 56 đại diện cho tương lai của Mercedes-Benz. Nhà máy mới hiện đang lắp ráp, sản xuất chiếc S-Class hoàn toàn mới. C-Class thế hệ tiếp theo có thể cũng sẽ được sản xuất tại đây. Với mục tiêu hướng đến hiệu quả sản xuất, các sản phẩm tương lai của Mercedes-Benz có thể sẽ có giá 'mềm hơn'.

Tin khác