Michelin đang phát triển công nghệ lốp xe chống đâm thủng

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Michelin đang phát triển công nghệ lốp xe chống đâm thủng

Lốp không săm đã được sử dụng nhiều năm nay và sắp tới sẽ được Michelin áp dụng thực tế nhiều hơn, an toàn hơn.

Trong một dự án với Michelin, GM sẽ bắt đầu thử nghiệm lốp UPTIS (Hệ thống lốp chống đâm thủng) vào cuối năm nay trên các mẫu xe Chevrolet Bolts. Các thử nghiệm thực tế trên xe hàng ngày sẽ giúp mẫu lốp này được kiểm tra kĩ hơn giúp lốp hoàn thiện để chúng có thể phổ biến từ năm 2024. 

Lốp xe không săm đang trở thành công nghệ được ưa chuộng
Lốp xe không săm đang trở thành công nghệ được ưa chuộng

 

Lốp không săm có rất nhiều lợi ích vì có thể đi trên đường không bằng phẳng, cũng như không bị nổ. Các tài xế sẽ không phải lo lắng về áp suất lốt hay sự hao mòn quá mức của những chiếc lốp này. 

Lốp không xăm có khả năng đi mọi địa hình
Lốp không xăm có khả năng đi mọi địa hình
Quảng cáo

 

Lốp xe UPTIS hứa hẹn sẽ thân thiện với môi trường vì lốp này sẽ giảm đáng kể số lượng lốp bị thủng hoặc hư hỏng khi đang sử dụng do có thể kiểm tra và kết thúc sớm vòng đời sử dụng. Cùng với đó, xe sẽ không cần dùng lốp dự phòng, giảm bớt nhu cầu về nguyên liệu, giảm tiêu thụ năng lượng và khí thải. Việc bỏ lốp dự phòng cũng khiến chiếc xe nhẹ nhàng hơn. 

Công nghệ lốp không săm sẽ giúp giảm rác thải và lãng phí
Công nghệ lốp không săm sẽ giúp giảm rác thải và lãng phí tài nguyên

 

Theo Phó chủ tịch cấp cao của chuỗi mua sắm và cung ứng toàn cầu GM, hãng rất phấn khích về khả năng chiếc xe đi trên lốp không săm và họ vui mừng khi hợp tác với Michelin về công nghệ đột phá này. Đây là giải pháp lý tưởng để thúc đẩy ngành công nghiệp xe hơi trong tương lai và một ví dụ tuyệt vời về cách khách hàng hưởng lợi khi có sự hợp tác của các nhà sản xuất của ngành công nghiệp xe hơi.

Michelin ước tính có khoảng 20% lốp xe bị loại bỏ mỗi năm do thủng hoặc mòn không đều. Tổng cộng có tới 200 triệu lốp xe bị thải ra hàng năm và 1 tấn chất thải bị lãng khí có thể giảm đáng kể với công nghệ lốp không săm.

Tin khác