Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), Bộ Công Thương cho biết vừa nhận được báo cáo của Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam (Công ty MMV) về chương trình Thu hồi sản phẩm để sửa chữa, thay thế cơ cấu khóa cửa đối với xe một số sản phẩm ô tô Mitsubishi Outlander Sport.

Theo đó có 88 xe Mitsubishi Outlander Sport (mã Model XTHHL) nhập khẩu, sản xuất từ 11/05/2015 đến 18/07/2015  Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam phân phối sẽ thuộc diện phải thay khóa. Theo MMV, lý do thu hồi là do trên các xe ô tô thuộc chương trình, chức năng khóa trong của cơ cấu khóa cửa có thể không hoạt động đúng, dẫn đến việc cửa xe có thể không được khóa an toàn và trong một số trường hợp hy hữu có thể tự mở khi xe đang di chuyển.     Nguyên nhân được xác định là do cụm dẫn động khóa cửa (bao gồm cơ cấu trục vis-bánh vis và cơ cấu cần khóa cửa) khi chế tạo đã không đạt yêu cầu so với thiết kế, có độ rơ quá lớn. Theo đó, trong trường hợp xe vận hành dưới điều kiện nhiệt độ cao, cơ cấu khóa cửa hoạt động không hết hành trình khóa mà tiếp điểm đã ngắt. Trong trường hợp xấu cửa có thể tự mở ra trong khi xe đang vận hành.

Từ ngày 14 tháng 01 năm 2019 đến ngày 13 tháng 01 năm 2021, Công ty MMV sẽ tiến hay thay thế miễn phí cơ cấu khóa cửa trên toàn bộ các xe Mitsubishi Outlander Sport thuộc Chương trình. Thời gian dự kiến cho việc thay thế của mỗi xe là khoảng 1.2 giờ.

Để bảo vệ quyền lợi của mình, quyền và lợi ích hợp pháp của các bên có liên quan, Công ty MMV khuyến nghị người tiêu dùng nhanh chóng đến Đại lý ủy quyền của Công ty MMV để được hỗ trợ và thay thế cơ cấu khóa cửa.

Hiện tại, Cục CT&BVNTD đã và đang tích cực giám sát Chương trình nêu trên do Công ty MMV thực hiện. Trong trường hợp cần tư vấn, hỗ trợ, người tiêu dùng có thể liên hệ với Cục CT&BVNTD qua số Tổng đài tư vấn tiêu dùng miễn phí 1800 - 6838  hoặc đường dây nóng và trang điện tử của Công ty MMV.