Mở rộng cơ hội xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt Nam - Uruguay

Với Biên bản ghi nhớ về hợp tác giữa cơ quan xúc tiến thương mại của hai nước, thời gian tới doanh nghiệp Việt Nam và Uruguay hoàn toàn có thể kỳ vọng về nhiều cơ hội hợp tác thương mại, đẩy mạnh xuất nhập khẩu nông sản sang thị trường của nhau.

Sáng 14/8/2019, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Cơ quan Xúc tiến đầu tư, xuất khẩu và hình ảnh quốc gia Uruguay đã ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác giữa hai bên.

Tham dự sự kiện có Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải và Bà Rosario Portell, Đại sứ đặc mệnh Toàn quyền Uruguay tại Việt Nam cùng đại diện Vụ thị trường châu Âu-châu Mỹ, Vụ Pháp chế, các cán bộ chủ chốt của Cục Xúc tiến thương mại và các cán bộ của Đại sứ quán Uruguay tại Việt Nam.

Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Cơ quan Xúc tiến đầu tư, xuất khẩu và hình ảnh quốc gia Uruguay đã ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác giữa hai bên

Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Cơ quan Xúc tiến đầu tư, xuất khẩu và hình ảnh quốc gia Uruguay đã ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác giữa hai bên

 

Việc Hai Cơ quan Xúc tiến thương mại của hai nước ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác là cơ hội tốt, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hai nước tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư, qua đó nâng cao kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều trong tương lai.

Biên bản hợp tác lần này là một trong những hoạt động thúc đẩy hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Uruguay nhằm triển khai kế hoạch hành động kể từ Kỳ họp lần thứ Nhất Ủy ban Hỗn hợp Việt Nam – Uruguay về hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư do Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Uruguay Ariel Bergamino đồng chủ trì đã được tổ chức vào tháng 10 năm 2018 tại thủ đô Montevideo của Uruguay.

Tại Kỳ họp, hai bên đã trao đổi tình hình phát triển kinh tế và xã hội của mỗi nước, rà soát tiến triển hợp tác thương mại và đầu tư song phương, thảo luận về cơ hội tăng cường trao đổi thương mại và xem xét mở cửa thị trường đối với sản phẩm nông sản của hai bên.

Theo số liệu thống kê của Bộ Công Thương, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam và Uruguay năm 2018 đạt 140 triệu USD tăng 19% so với năm 2017.

Trong đó xuất khẩu Việt Nam sang Uruguay đạt 82 triệu USD tăng 17,3% so với năm 2017, nhập khẩu của Việt Nam từ Uruguay đạt 58 triệu USD, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2017.

Thy Thảo