Một bệnh nhân được Quỹ bảo hiểm chi trả trên 4,7 tỉ

Đã có tổng số 50 bệnh nhân được Quỹ Bảo hiểm chi trả từ 810 triệu chi phí khám chữa bệnh trở lên trong 10 tháng vừa qua, trong đó người cao nhất được trả tới 4,7 tỉ đồng.

Trong tuần qua, sau khi người dân e ngại Quỹ Bảo hiểm ảnh hưởng do khoản cho vay 1.000 tỉ đồng gần như mất trắng, hai nguyên TGĐ Bảo hiểm xã hội VN bị khởi tố, tạm giam, Phó TGĐ Bảo hiểm xã hội VN Đào Việt Ánh đã có văn bản khẳng định quỹ vẫn đảm bảo quyền lợi người tham gia.

Cụ thể, ngay sau tuyên bố kể trên, Bảo hiểm xã hội VN vừa cho biết trong 10 tháng vừa qua, đã có 50 bệnh nhân được Quỹ bảo hiểm chi trả từ 810 triệu đồng chi phí khám chữa bệnh trở lên.

Đặc biệt, trong số này có một bệnh nhân sống ở huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long được trả 4,7 tỉ đồng chi phí khám chữa bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy, ba bệnh nhân được trả từ trên 2,3-2,8 tỉ đồng.

Theo Bảo hiểm xã hội VN, mức chi trả 4,7 tỉ đồng là mức chi trả cao thứ hai cho một bệnh nhân từ trước đến nay. Trước đó từng có một bệnh nhân được chi trả khoảng 5 tỉ đồng phí khám chữa bệnh, nhưng là cho ba đợt điều trị trong vòng hai năm.