Được tham dự vào chương trình kỉ niệm 25 năm thành lập Công đoàn Xăng dầu Việt Nam là một điều vô cùng hạnh phúc và vinh dự đối với tôi – một phóng viên trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm. Lúc ban đầu, tôi cảm thấy khá hồi hộp và lo lắng vì đây là một sự kiện lớn mà mình lại quá non nớt và còn nhiều thiếu sót. Thế nhưng những cảm xúc đó dần biến mất mà thay vào đó những cảm nhận mới mà chương trình mang lại – có lắng đọng, có hào hùng, sôi nổi. Tôi thấy mình thật may mắn khi được đứng đây, hòa mình vào bầu không khí tại nơi này.

25 năm, một phần tư thế kỉ. Đó là một khoảng thời gian không ngắn không dài nhưng đầy khó khăn, thử thách mà những thế hệ cán bộ Công đoàn Xăng dầu Việt Nam đã vượt qua để xây dựng nên một Công đoàn phát triển mạnh mẽ, là chỗ dựa đáng tin cậy của tập thể người lao động như bây giờ. Chương trình là dịp để tri ân những thế hệ cán bộ đã có đóng góp cho Công đoàn Xăng dầu Việt Nam trong 25 năm qua, hồi tưởng lại một quá trình phát triển và hướng tới tương lai tươi sáng. Chương trình còn là dịp để những người đồng nghiệp cũ gặp lại nhau sau bao năm xa cách để cùng hàn huyên, trò chuyện, là dịp để những thế hệ cán bộ Công đoàn gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm.  

a

            

Bên cạnh sự góp mặt của những thế hệ cán bộ Công đoàn Xăng dầu Việt Nam, chương trình còn có sự tham dự của Chủ tịch Công đoàn Công thương Việt Nam Trần Quang Huy; Tỉnh ủy viên – Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh Trần Danh Chức; Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐQT Petrolimex Phạm Văn Thanh; lãnh đạo Đảng ủy, ủy viên HĐQT Petrolimex, Ban Tổng giám đốc Petrolimex; nguyên lãnh đạo Tập đoàn, Công đoàn Petrolimex các thời kỳ; Chủ tịch các CĐCS trực thuộc cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban Petrolimex. Sự tham dự của những vị lãnh đạo đã giúp cho chương trình thêm phần trang trọng và ý nghĩa. Tôi tin chắc rằng sự xuất hiện của những vị lãnh đạo không chỉ làm không khí chương trình thêm trang trọng mà còn là nguồn động lực thúc đẩy Công đoàn Xăng dầu Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

Nếu được dùng ba từ miêu tả chương trình, đó phải là “hoành tráng, ấn tượng và chuyên nghiệp”. Tôi vô cùng khâm phục những người đã lên ý tưởng và tổ chức chương trình này. Thời gian diễn ra buổi lễ không dài, vừa đủ để những vị khách chăm chú theo dõi mà không bị nhàm chán. Những tiết mục văn nghệ trong chương trình vô cùng hấp dẫn và theo tôi, nó vô cùng phù hợp với không khí của chương trình.

Ấn tượng nhất đối với tôi trong chương trình là tiết mục múa tương tác với màn hình LED. Tiết mục đã mang lại cho tôi những cung bậc cảm xúc khác nhau. Tiết mục đã đưa những khách mời ngược dòng thời gian trở về với những ngày đầu thành lập Công đoàn, trải qua những khó khăn thách thức trong suốt khoảng thời gian 25 năm qua để vươn tới thành công ngày hôm nay và mở ra một trang sử mới, viết tiếp ước mơ để tiếp tục đạt được những thành công trong tương lai. Tiết mục không chỉ mang lại không khí hào hùng mà còn khơi gợi lên niềm tự hào và quyết tâm trong tương lai của Công đoàn Xăng dầu Việt Nam.

Lắng nghe bài phát biểu của các vị lãnh đạo, tôi không chỉ cảm nhận được sự tâm huyết, niềm tin tưởng của họ đối với Công đoàn mà còn rút ra cho mình những bài học kinh nghiệm – đó là những bài học vô cùng quý giá đối với thế hệ trẻ như tôi.

Bầu không khí của chương trình chỉ thực sự được đẩy lên cao nhất khi những vị lãnh đạo cùng khách mời nâng li chúc mừng cho kỉ niệm 25 năm ngày thành lập Công đoàn Xăng dầu Việt Nam. Không phải là câu nói “Một, hai, ba, Dzo” quen thuộc, mọi người cùng hô vang câu khẩu hiệu thân quen “Công đoàn Xăng dầu Việt Nam vững mạnh. Petrolimex để tiến xa hơn”. Nó thể hiện quyết tâm đồng lòng gắng sức của mọi người để cùng nhau cống hiến, gắng hết sức mình đưa Công đoàn Xăng dầu Việt Nam phát triển hơn nữa trong tương lai.

Trong chương trình kỉ niệm, bên cạnh những tiết mục văn nghệ được biểu diễn bởi những nghệ sĩ chuyên nghiệp còn có những tiết mục ngẫu hứng của những vị khách. Những tiết mục này mặc dù không hoàn hảo như những tiết mục do ca sĩ biểu diễn nhưng nó là sự nhiệt tình, là tình cảm của khách mời đối với chương trình. Nó vừa mang lại không khí sôi động, vừa gắn kết mọi người, kéo mọi người xích lại gần nhau hơn.

Chương trình kỉ niệm 25 năm ngày thành lập Công đoàn Xăng dầu Việt Nam đã mang lại rất nhiều cung bậc cảm xúc, không chỉ cho tôi mà cho tất cả những vị khách tham gia vào buổi tối ngày hôm ấy. Đó là cảm xúc bồi hồi, lắng đọng khi nhớ về những ngày đầu thành lập, những kỉ niệm đặc biệt trong suốt quãng thời gian qua. Cảm nhận được sự hào hùng và tràn đầy tự hào khi nhắc về những thành tích đã đạt được, phấn chấn, hạnh phúc và vững tin vào một tương lai tươi sáng. Thật nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau! Không khí vui vẻ, sôi động cuối chương trình giúp mọi người thêm phần tươi vui, phấn khởi.

a

 

Tôi vẫn nhớ trong bài phát biểu của mình tại chương trình kỉ niệm, ông Đinh Thái Hương – Chủ tịch Công đoàn Xăng dầu Việt Nam bên cạnh cảm ơn những thế hệ cán bộ Công đoàn và nêu những thành tích đã đạt được của Công đoàn trong suốt 25 năm qua còn cho biết: “Với sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp Lãnh đạo, sự cổ vũ động viên của đông đảo đoàn viên công đoàn, với niềm tin vững chắc vào tương lai, Công đoàn Xăng dầu Việt Nam sẽ tiếp tục đổi mới để đưa hoạt động công đoàn vươn lên tầm cao mới, xứng đáng là tổ chức công đoàn của ngành kinh tế với bề dày truyền thống, được vun đắp qua nhiều thế hệ”. Đó cũng là lời hứa, lời đảm bảo Công đoàn Xăng dầu Việt Nam sẽ phát triển hơn nữa trong tương lai để không phụ sự tin tưởng của các cấp lãnh đạo đối với Công đoàn.

Chương trình gặp mặt kỉ niệm 25 năm ngày thành lập Công đoàn Xăng dầu Việt Nam diễn ra đầy ý nghĩa, để lại nhiều cảm xúc khó phai. Trong tương lai, Công đoàn Xăng dầu Việt Nam sẽ phải trải qua nhiều khó khăn mới, đòi hỏi những người làm công tác Công đoàn phải tâm huyết và nỗ lực nhiều hơn nữa. Mong rằng Công đoàn Xăng dầu Việt Nam sẽ phát triển vững mạnh, thực hiện tốt những vai trò, trách nhiệm của mình và trở thành chỗ dựa đáng tin cậy của tập thể người lao động, góp phần xây dựng Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam trở thành Tập đoàn hàng đầu Việt Nam.