Motorola Edge Plus - "Đắt xắt ra miếng"

Motorola đã quay trở lại cuộc đua smartphone cao cấp để cạnh tranh với Apple, Samsung với chiếc smartphone Edge Plus vừa ra mắt.

Motorola Edge Plus là sản phẩm smartphone cao cấp đầu bảng của hãng để cạnh tranh với những thương hiệu quen thuộc như là Samsung, OnePlus. Motorola Edge Plus xuất hiện được kỳ vọng sẽ lấy lại vị trí đã đánh mất, khi từ rất lâu rồi  Motorola đã bỏ ngỏ phân khúc smartphone cao cấp.

Màn hình cong độc đáo

Motorola Edge Plus có màn hình kích thước 6.7 inch độ phân giải Full HD+, tần số quét 90Hz, cạnh được làm cong 90 độ, tạo cảm giác viền bezel gần như không tồn tại. Motorola sử dụng màn hình cong là để giúp mọi người sử dụng điện thoại một tay dễ hơn với các thao tác nhanh ở cạnh màn hình. Bạn có thể vuốt xuống ở cạnh cong để kéo thanh thông báo xuống hay là dùng phần cạnh cong như là đèn thông báo.

Motorola Edge Plus
Màn hình Motorola Edge Plus có cạnh được làm cong 90 độ

Màn hình máy có tỷ lệ khung hình 21: 9. Đây là thông số chỉ xuất hiện trên một vài thiết bị như Sony Xperia 1 và Sony Xperia 5. Với tỷ lệ màn hình như vậy có thể máy hơi khó sử dụng bằng một tay, nhưng sẽ cho phép trải nghiệm xem nội dung đa phương tiện tuyệt vời. Đặc biệt Motorola đã tích hợp tính năng tắt cảm ứng cạnh cong và chỉ dùng phần mặt phẳng của màn hình để thích hợp với những người không thích dùng màn hình cong.

Motorola Edge Plus
Motorola Edge Plus có jack tai nghe 3.5

Một điều bất ngờ là Motorola Edge Plus lại có jack tai nghe 3.5. Hiện nay trên thị trường chỉ có hai lựa chọn chính là Motorola Edge Plus và LG V60 còn sử dụng jack tai nghe 3,5. Motorola Edge Plus có hệ thống loa stereo được chỉnh bởi Waves Audio. 

Cụm camera ấn tượng

Camera của Motorola Edge Plus có thông số khá ấn tượng với cảm biến 108MP. Ngoài ra còn có camera siêu rộng 16MP đồng thời sử dụng như là camera macro, và một camera tele 8MP. Camera tele có khả năng zoom quang tới 3x, mặc dù một số máy có hệ thống zoom lai khá ổn nhưng dù sao zoom quang học vẫn luôn là lựa chọn tốt nhất.

Motorola Edge Plus
Motorola Edge Plus có thông số khá ấn tượng với cảm biến 108MP

Camera phía trước được thiết kế “đục lỗ” trong màn hình có độ phân giải 25MP, đây là một con số khá cao. Motorola Edge Plus không thể quay video 8K nhưng thay vào đó chúng ta sẽ có lựa chọn quay video 6K ở 30fps. Đây là một lựa chọn khá tốt của nhà sản xuất khi mà chất lượng quay 8K hiện nay trên các smartphone đều không được tốt lắm.

Cấu hình mạnh, pin "khủng"

Motorola Edge Plus chỉ có một lựa chọn cấu hình duy nhất là 12GB RAM, 256GB bộ nhớ trong và được trang bị viên pin dung lượng cao 5,000mAh, thông số của sản phẩm này ngang với chiếc S20 Ultra. Chip Snapdragon 865 với modem X55 hỗ trợ công nghệ mạng 5G với tần số gần 6GHz, và cũng hỗ trợ mmWave cho nhà mạng Verizon.

Motorola Edge Plus
Motorola Edge Plus được trang bị viên pin dung lượng cao 5,000mAh

Motorola Edge Plus được trang bị viên pin với dung lượng 5,000mAh. Điện thoại có khả năng sạc dây 18W, khá chậm so với các đối thủ khác. Máy cũng có công nghệ sạc không dây với công suất 15W. Edge Plus có thể sạc ngược không dây cho điện thoại hay phụ kiện khác với công suất 5W, nhanh hơn OnePlus 8 Pro nhưng lại chậm hơn chiếc S20 Plus khi sản phẩm này có thể sạc ngược không dây với công suất 9W.

Motorola Edge Plus
Motorola Edge Plus có giá 999 USD

Motorola Edge Plus có giá 999 USD, chính thức là đối thủ cạnh tranh của những chiếc smartphone hàng đầu hiện nay, như iPhone 11 Pro hay Galaxy S20. Và tất nhiên, một chiếc smartphone có giá 1.000 USD sẽ được trang bị những công nghệ và hiệu năng mạnh mẽ nhất.

 
Hoàng My (t/h)