Mùa hè này, bạn có muốn đến Vũng Tàu?

Vũng Tàu từ lâu đã được xem là một điểm đến du lịch hấp dẫn, bởi những vẻ đẹp tự nhiên của mình. Dù đến bất cứ đâu trong chuyến du lịch Vũng Tàu, bạn cũng sẽ bị cuốn hút bởi phong cảnh của nơi đây.

Hồ Cốc

Hồ Cốc nổi tiếng là chốn “thiên đường”, là điểm check-in chụp ảnh sống ảo được không chỉ dân địa phương mà bất cứ ai khi về thành phố biển này cũng không thể bỏ qua.

Hồ Cốc nằm trên địa bàn xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Con đường vào khu vực này có khí hậu vô cùng thoáng mát nhờ được núi rừng bao quanh. Vì mới chỉ bắt đầu được đầu tư khai thác nên cảnh sắc nơi đây gần như vẫn giữ được nét hoang sơ vốn có của nó với biển xanh, cát trắng, hàng cây, bãi tắm rộng, đều là những nét đặc trưng thường thấy ở các bãi biển Vũng Tàu.

Cầu mộc
Cây cầu mộc – Điểm sống ảo bậc nhất rất được giới trẻ ưa chuộng

Người ta đến bãi biển Hồ Cốc Bà Rịa – Vũng Tàu không chỉ để tắm biển, mà còn để lắng nghe. Nghe tiếng sóng vỗ ngoài khơi, nghe tiếng xào xạc của hàng dương mỗi khi có ngọn gió thổi qua, cùng tiếng chim đôi lúc lại râm ran đâu đó. Bản nhạc tự nhiên mà hài hòa, khiến cho tâm hồn người nghe nhẹ nhàng mà thanh thản đến lạ kì.

Hồ cốc
Vẻ đẹp như chốn "thiên đường" của Hồ Cốc

Hồ Tràm

Bãi biển Hồ Tràm rất hoang sơ và từng lọt vào top các bãi biển hoang sơ đẹp nhất trên thế giới do tạp chí của Mỹ bình chọn. Biển ở đây mang màu xanh vắt trong trẻo, xung quanh là những khung cảnh hoang sơ bao đẹp.

Đi men theo bờ biển, bạn sẽ nhìn thấy rừng dương xanh trải dài. Ngồi trên bờ giữa một nên là gió thổ làm lá cây lao xao một bên là sóng biển rì rào, tâm hồn người ta như trẻ lại, bình yên đến lạ. Hồ Tràm được coi là bức tranh hòa hợp màu sắc của biển, rừng và nét hoang sơ của thiên nhiên.

Cát ở Hồ Tràm cũng rất đặc biệt, nó không vàng như cát ở bãi biển Vũng Tàu mà lại hơi ngả sang hồng, thêm chút sáng dưới ánh nắng vàng chiếu rọi và nổi bật trong nền biển trời xanh biếc.

Hồ Tràm
Bãi biển Hồ Tràm rất hoang sơ và từng lọt vào top các bãi biển hoang sơ đẹp nhất trên thế giới do tạp chí của Mỹ bình chọn

Hồ đá xanh

Sự hình thành của hồ Đá Xanh khá đặc biệt, hồ xuất hiện từ hoạt động khai thác đá. Sau một thời gian thì ngừng khai thác vào năm 2004. Từ thời điểm đó cho đến nay đã trở thành một địa điểm du lịch yêu thích của giới trẻ với vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ.

Được bao quanh bởi núi đồi nên hồ nước quanh năm xanh mát, bình yên. Điểm thu hút của hồ Đá Xanh đến từ vẻ đẹp nguyên vẹn chưa có sự tác động bất kì nào từ con người.

Hồ đá xanh
Hồ Đá Xanh là một địa điểm thu hút nhiều khách du lịch thời gian gần đây bởi sự quyện hòa tài tình của thiên nhiên- mộng mơ mà hùng vĩ.

Nơi đây nổi bật với hồ nước quanh năm xanh mát, phẳng lặng giúp tạo nên những bức ảnh ngàn like, không chỉ chụp ảnh “sống ảo” mà còn là nơi chụp ảnh cưới rất được các cặp đôi yêu thích. Một số góc chụp đẹp là ở trên thuyền nhỏ, xích đu gỗ, cây cầu, quanh đàn cừu.

Biển Long Hải

Với bãi biển đẹp, đồi núi và những khu rừng xanh mướt. Long Hải là điểm đến nghỉ dưỡng quen thuộc của nhiều cư dân thành phố Hồ Chí Minh. Thư giãn trên bãi biển Long Hải, nhâm nhi những ly cocktail mát lạnh. Hay bơi lội trong làn nước ấm áp hoặc thả hồn theo tiếng sóng rì rào. Bạn sẽ dễ dàng “refresh” lại sau những căng thẳng trong cuộc sống.

Do chưa được khai thác du lịch nhiều nên biển Long Hải vẫn giữ được những nét nguyên sơ và bình lặng vốn có. Biển cực kì sạch với làn nước xanh trong, sóng biển nhẹ nhàng xô vào bờ cát vàng mềm mịn trải dài. Men theo bờ biển là những bãi đá nhỏ như thêm phần sinh động cho cảnh biển ở nơi đây. Cảnh biển ở đây như một bức tranh thiên nhiên hài hoà đẹp tuyệt diệu.

Biển Long Hải
Do chưa được khai thác du lịch nhiều nên biển Long Hải vẫn giữ được những nét nguyên sơ và bình lặng vốn có.

Đi dọc bãi biển là bãi đá nhiều hình dạng bắt mắt. Tạo thành background siêu đẹp để bạn chụp hình sống ảo. Hòa quyện vào nhau tô điểm thêm cho nét đẹp nơi đây. Nếu không muốn tắm biển, du khách có thể bơi ở hồ nước biển nằm sát bờ biển. Sẽ tạo cho bạn cảm giác thoải mái như tắm trên biển vậy.

Bến thuyền Marina

Bến thuyền Marina được xây dựng trên vịnh Sông Dinh hay còn gọi là vịnh Marina Bay. Phóng tầm nhìn ra xa là đảo Gò Găng và đảo Long Sơn. Do tọa lạc trên vùng đất thiên nhiên xinh đẹp, bến thuyền đã nhanh chóng trở thành địa điểm du lịch được yêu thích. Những “tín đồ” của du lịch thuyền buồm và cano tìm đến Marina như một người bạn và trải nghiệm du lịch thú vị nhất. 

Bến tàu
Bến thuyền Marina được ví như cảnh đẹp trời Tây ngay tại Việt Nam.

Đồi Con Heo

Đồi Con Heo trước đây là nơi khai thác đá nên thường không có nhiều người lui tới, nhưng hiện nay nơi đây được xem là đồi hoang độc đáo và thú vị của Vũng Tàu. Nếu mong muốn khám phá một Vũng Tàu hoàn toàn mới và có những bức hình độc đáo thì Đồi Con Heo sẽ là một gợi ý hết sức tuyệt vời.

Nhìn từ đỉnh đồi, bạn sẽ ngắm được cả một cung đường Thủy Vân, một góc đường Hạ Long và đảo Hòn Bà giữa biển.

Đồi con heo
Đồi con heo điểm ngắm toàn cảnh thành phố Vũng Tàu

Hòn Bà

Hòn Bà là một địa điểm du lịch Vũng Tàu, cách mũi Nghinh Phong khoảng 200m với diện tích khoảng 5000m2, còn có tên gọi khác đó là hòn Ba Viên Đạn hay hòn Archinard. Đi trên đường Hạ Long hay là đường Thuỳ Vân của Vũng Tàu, các bạn có thể thấy được một hòn đảo nhỏ nằm giữa biển nước xanh bao la, sóng nước vỗ bọt trắng xoá. Vào những ngày thuỷ triều rút, nơi này để lộ ra một con đường đá nối liền ra đảo. Du khách yêu thích mạo hiểm và trải nghiệm cảm giác được đi bộ giữa biển có thể ra đảo tham quan và khám phá.

Hòn Bà
Khi thủy triều xuống, bạn có thể đi bộ ra Hòn Bà

Bãi Dâu

Bãi Dâu nằm ở phía Tây núi Lớn và phía Bắc trung tâm thành phố Vũng Tàu. Trước khi có tên gọi là bãi Dâu, bãi biển này còn có tên gọi là bãi Vũng Mây do xung quanh đây có nhiều mây rừng, nhiều ghềnh đá kỳ thú, thơ mộng .

Hai đầu bãi có nhiều mỏm đá lớn nhô ra ngoài biển, sau lưng bãi là địa hình lòng chảo được bao bọc bởi cây cối um tùm dựa vào triền núi Lớn. Du khách sẽ dễ dàng thấy bao bọc xung quanh chân núi Lớn là màu xanh trong của biển bãi Dâu hòa quyện với màu xanh thẳm của núi rừng thật thơ mộng đến kỳ lạ.

Bãi dâu
Bãi Dâu

 

Nguyên Vỵ