Tết là ngày của gia đình

Mở đầu buổi chúc Tết Petrolimex, UV TW Đảng – Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã nói như vậy. Rồi Bộ trưởng tiếp lời, vì thế tôi trân trọng cảm ơn các anh chị đại diện Petrolimex đã bớt chút thời gian quý báu của mình bên gia đình để có mặt tại đây vào sáng ngày 29 Tết. Bên cạnh đó, biết bao nhiêu CBCNV-NLĐ Petrolimex vẫn đang ở vị trí làm nhiệm vụ để bảo đảm nguồn năng lượng cho đất nước.

Tiếp nối buổi gặp mặt ngắn gọn tại số 1 – Khâm Thiên, Bộ trưởng yêu cầu đi thăm 1 cửa hàng xăng dầu (CHXD) Petrolimex tại Hà Nội. Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch kiêm Giám đốc Petrolimex Hà Nội Trần Đắc Xuân mời Bộ trưởng và đoàn đến thăm CHXD số 85 Nguyễn Văn Cừ. Tại đây Bộ trưởng đã trò chuyện cùng chị Phạm Thị Thu Hương, thăm hỏi anh chị em cửa hàng và khách hàng đang mua xăng dầu tại cửa hàng.

Bộ trưởng hỏi thăm tỉ mỉ về quy trình bán hàng, cách ghi điểm, đánh giá hàng ngày, hàng tuần trong phục vụ khách hàng của các nhân viên; khen ngợi cách thức bình bầu chấm điểm mang đậm tính chất dân chủ ở cơ sở; và không quên nhắc nhở cán bộ lãnh đạo phải quan tâm đến quyền lợi của NLĐ, như bảo hộ lao động và đặc biệt là nữ công nhân. Trước khi rời cửa hàng, Bộ trưởng căn dặn: Từ Chính phủ, Bộ Công Thương cho đến Tập đoàn, từng nhân viên của cửa hàng đều phải chung tay phục vụ người tiêu dùng, đảm bảo an ninh năng lượng cho đất nước; và ân cần nhắc nhở: Chị em làm nghề này là vất vả lắm đấy, bên cạnh việc chăm lo cho công việc nhớ chăm lo giữ gìn nhan sắc của mình.

Ai tham dự buổi gặp mặt này đều bất ngờ và xúc động bởi tất cả mọi người đều cảm nhận mạnh mẽ sự dân dã, thân thiện, chân tình ở vị Bộ trưởng.

Thế trận lòng dân

Tôi nhớ, Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch kiêm Giám đốc Petrolimex Phú Thọ Đào Hồng Thắng có nói rằng: Toàn bộ sức mạnh của doanh nghiệp chính là ở thế trận lòng dân.

Lòng dân là nguồn sức mạnh vô biên. Sức mạnh đó cần lắm một sự khai thông và gắn kết. Ai làm việc đó? Đương nhiên là phải bắt đầu từ người đứng đầu. Người đứng đầu gần dân, lắng nghe dân, thấu hiểu sự vất vả của dân và nói những câu chân tình, thật lòng với dân sẽ tạo nên sức mạnh.

Petrolimex đã chứng minh thế trận lòng dân của mình qua sự nỗ lực bền bỉ liên tục 61 năm qua để tỏa sáng trong năm 2016, trở thành điểm sáng & niềm tự hào của Ngành Công Thương – Như Bộ trưởng đã nhận xét tại buổi chúc Tết sáng 29 Tết vừa qua.

Và, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã chính thức kêu gọi sự gắn kết giữa các doanh nghiệp, giữa tất cả chúng ta để tạo lập sức mạnh của nội lực cho hội nhập kinh tế quốc tế thành công với dự báo năm 2017 kinh tế nước ta còn nhiều thách thức trong một thế giới đang biến đổi nhanh, khó lường.

Chạy đua với thời gian

Tôi thích thông điệp này của Phó bí thư Đảng ủy – Tổng giám đốc Petrolimex Trần Văn Thịnh trong bài viết “Hãy chạy đua với thời gian” (*) của ông trước thềm năm mới.

Ở Petrolimex không cạnh tranh với một doanh nghiệp nào cụ thể. Họ chạy đua với thời gian.

Trong những ngày giáp Tết, nhiều nơi vẫn mở hội bán hàng. Họ đưa hàng về tận vùng sâu vùng xa, vùng còn khó khăn của đất nước: Nào xăng dầu, nào gas, nào dầu nhờn, nào bảo hiểm, nào sơn, nào nước giặt, …. Tất cả đều là hàng hóa/dịch vụ Petrolimex.



Sát Tết, họ vẫn quyết tâm triển khai Xăng RON 95-III & RON 95-IV với thông điệp đáp ứng yêu cầu khắt khe của động cơ ô tô thế hệ mới và bảo vệ môi trường sống của chúng ta.

Họ đón Xuân đó, nhưng họ không quên các hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn: Nào gạo tặng Hà Giang, chăn tặng trường PTDT nội trú huyện Điện Biên, nhà tình nghĩa tặng người nghèo, quà tặng bộ đội biên phòng, …. Lãnh đạo Petrolimex đêm giao thừa đem bánh chưng và mứt Tết đến động viên người lao động trực Tết.

Đó chính là kiến tạo lòng dân.

Lòng dân quý hơn vàng.

Một sự thấu hiểu, một lời động viên trực tiếp từ người đứng đầu; tôi thầm nghĩ, bao nhiêu bằng khen cho lại, bao nhiêu phần thưởng cho bằng?

Xuân này tôi có một niềm tin: Đất nước mình sẽ ngày càng mạnh lên từ những câu chuyện như thế.

Bạn yêu ơi, chúng ta trân quý cuộc sống này. Chúng ta hãy cùng nhau kiến thiết đất nước mình giàu mạnh.  Xuân Đinh Dậu 2017 rất đẹp, Mùa Xuân kiến tạo lòng dân.

(*) Bài gốc xem tại đây.