Những ngày đầu Xuân Canh Tý 2020, cùng với đất trời vào Xuân, tuổi trẻ cả nước đang nô nức chuẩn bị cho ngày hội tòng quân bảo vệ Tổ quốc, trong niềm tự hào vinh dự ấy có những người thanh niên công nhân Công ty Than Quang Hanh đang được Công ty, gia đình, bạn bè thu xếp các điều kiện cần thiết, tổ chức gặp mặt, liên hoan để chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

Chúng tôi đến thăm gia đình công dân Lê Hồng Đức chuẩn bị nhập ngũ năm 2020, đây là tân binh đã tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ bằng tất cả tâm tư nguyện vọng của mình. Nằm ở cuối địa bàn Khe khoai, Thống Nhất, phường Hoành Bồ - TP Hạ Long gia đình ông Lê Văn Thu và Bà Vũ Thị Mong đang nô nức làm cỗ, chuẩn bị tiệc chiêu đãi gia đình họ mạc và người thân để cho con trai Lê Hồng Đức sinh năm 1997 là công nhân Công ty Than Quang Hanh chuẩn bị nhập ngũ vào ngày 11/2/2020.

Giam doc than quang hanh trao giay khen
Đồng chí Vũ Văn Hải - Phó chỉ huy trưởng Ban CHQS Công ty Than Quang Hanh trao giấy khen của Giám đốc Công ty cho công dân tình nguyện nhập ngũ Lê Hồng Đức

Gặp chúng tôi, ông Lê Văn Thu bố của Đức vui vẻ phấn khởi cho biết “ nhà  có 3 cậu con trai, cậu lớn không có điều kiện để đi bộ đội, Đức là thứ 2 đã trúng tuyển NVQS và lên đường nhập ngũ là niềm vui và vinh dự cho gia đình, ngay từ sáng nay, gia đình, họ mạc, anh em đã tổ chức dựng rạp làm cỗ để chiêu đãi liên hoan cho cháu lên đường nhập ngũ, gia đình liên hoan sớm để còn cùng cháu ra Công ty Than Quang Hanh dự liên hoan khen thưởng tân binh do Giám đốc Công ty tổ chức. Bà Vũ Thị Mong mẹ của Đức cũng rất phẩn khởi và tấp nập chuẩn bị cho cậu con trai.

Từ nhiều năm nay phong trào tình nguyện nhập ngũ của công nhân Công ty Than Quang Hanh được thanh niên công nhân hưởng ứng rất cao, năm 2020 đã có 4 công dân tình nguyện nhập ngũ trong đó có công dân Lê Hồng Đức làm việc tại phân xưởng Đào Lò 3 của công ty, qua phong trào này đã khẳng định được rằng thanh niên công nhân Công ty Than Quang Hanh không chỉ sản xuất giỏi, thu nhập cao mà còn hăng hái thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, tích cực lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.

Công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ
Công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ

Được biết, để biểu dương tinh thần của các công dân có ý thức cao trong việc chấp hành Luật NVQS, đồng thời nhân rộng tấm gương điển hình tiến tiến trong việc thực hiện NVQS trong thanh niên toàn công ty, Giám đốc Công ty Than Quang Hanh đã khen thưởng mỗi công dân nhập ngũ năm 2020 mức 5.000.000 đồng/người cùng nhiều phần thưởng của các tổ chức Đảng, Đoàn thể trong công ty, riêng đối với công dân tình nguyện nhập ngũ được Giám đốc công ty tặng Giấy khen kèm theo tiền thưởng 2.000.000 đồng/người.

Ngoài ra Công ty còn  tổ chức gặp mặt khen thưởng công dân lên đường nhập ngũ, công ty mời đại diện các gia đình công dân đến dự và bảo đảm toàn bộ kinh phí ăn ở cho gia đình tân binh trong thời gian 03 ngày tại Công ty và bố trí phương tiện di chuyển để các gia đình thuận lợi tiễn con em lên đường nhập ngũ.

giam doc than quang hanh khen thuong
Giám đốc Công ty tổ chức khen thưởng tân binh lên đường nhập ngũ

Ông Khúc Ngọc Huyến - Ông nội của công dân tình nguyện Khúc Ngọc Hướng cùng gia đình từ Thái Bình ra tận Cẩm Phả để đưa cháu nội lên đường nhập ngũ, tại buổi gặp mặt khen thưởng tân binh ông rất phấn khởi trước sự quan tâm của Đảng ủy, Giám đốc công ty đã quan tâm về mọi mặt đối với các cháu lên đường nhập ngũ và gia đình người thân ra tiễn chân.

Thay mặt anh em tân binh công dân Lê Hồng Đức không giấu nổi vui mừng phấn khởi, cảm động phát biểu “em cảm ơn Đảng ủy, Ban Giám đốc, Ban chỉ huy quân sự Công ty Than Quang Hanh đã quan tâm tạo điều kiện về mọi mặt để em được thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ công dân của mình đối với tổ quốc, Em xin hứa sẽ tích cực phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện ý chí đạo đức cách mạng, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, 2 năm sau em lại trở về với công ty, với phân xưởng mà em đã gắn bó”.

than quang hanh giao quan
Giao quân

Sáng ngày 11/2/2020 cùng với thanh niên cả nước, thanh niên công nhân Công ty Than Quang Hanh đã hăng hái lên đường nhập ngũ đảm bảo 100% chỉ tiêu giao.