Muốn an toàn khi đi xe máy trên đường, tuyệt đối tránh 5 hành động này

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Muốn an toàn khi đi xe máy trên đường, tuyệt đối tránh 5 hành động này

Có những nguyên tắc rất đơn giản nhưng nếu ghi nhớ và tuân thủ theo, bạn sẽ hạn chế được rủi ro khi lái xe máy trên đường.

Tránh đi giữa tâm đường

Nhiều người chạy xe máy có thói quen chạy vào phần giữa hai làn đường hoặc có khi lấn sang làn ngược chiều để vượt xe cùng chiều, nhưng điều này vô cùng nguy hiểm.

xe 1
Xe máy không nên đi giữa tâm đường

 

Trên đường tỉnh lộ rất khó để xác định chính xác tốc độ của cả xe đi ngược chiều và cùng chiều, nếu không cẩn thận khi vượt lên, người lái xe máy dễ dàng bị kẹp bởi hai chiếc ôtô, nguy hiểm nhất là xe tải.

Tránh điểm mù ôtô

Điểm mù của những xe đi phía trước là khoảng không gian phía sau mà người lái không thể quan sát qua gương chiếu hậu. Trong những trường hợp như vượt xe, rẽ hay tăng tốc nếu vô tình đi vào phần điểm mù của xe phía trước sẽ rất nguy hiểm.

xe 2
Tránh đi vào điểm mù của ô tô

 

Quảng cáo

Tránh đi trước mũi ôtô

Nếu không tách ra xa ôtô thì hãy chạy gọn sang một bên của làn đường để nhường đường cho loại phương tiện cồng kềnh này. Đừng vô tình hay cố ý chạy trước mũi ôtô, chẳng may gặp ổ gà phanh gấp hay bị ngã ra đường là nguyên nhân khiến tay lái xe máy phải trả giá.

Tránh đi sớm ở ngã tư

Tại ngã tư đứng chờ đèn đỏ, xe máy với lợi thế nhỏ bé hơn ôtô dễ dàng chiếm chỗ đầu tiên gần vạch đường, vì thế cũng dễ dàng vượt qua ngã tư đầu tiên khi đèn vừa chuyển xanh. Nhiều người thậm chí đèn mới chỉ chớm chuyển xanh đã “rồ ga” phóng thật nhanh qua ngã tư.

xe 3
Tránh đi sớm ở ngã tư

 

Nhưng hãy cẩn thận, có nhiều trường hợp xe ở hai bên đường có thể vượt đèn đỏ và tai nạn là điều khó tránh.

Tránh vượt cua đường núi

Đường đèo núi là nơi nguy hiểm nhất khi thực hiện những pha vào cua hay vượt xe khác. Địa hình đồi núi thường dẫn tới góc cua bán kính hẹp, khó quan sát bên kia cua, bên cạnh đó độ dốc, độ cao của cung đường cũng khiến các tay lái dễ mất lái nếu như tính toán không kỹ lưỡng. Để đảm bảo an toàn, chỉ nên vượt xe trên những đoạn đường thẳng.

Tin khác